Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Uruguay bị kết án 30 năm tù


Cựu Tổng thống Uruguay bị kết án 30 năm tù
Cựu Tổng thống Uruguay bị kết án 30 năm tù

Một tòa án tại Uruguay chính thức kết án cựu Tổng thống Juan Maria Bordaberry 30 năm tù vì tội vi phạm nhân quyền trong thời gian Uruguay nằm dưới chế độ độc tài quân phiệt từ 1973 đến 1985.

Ông Bordaberry ngồi xe lăn vì chứng bệnh liên hệ đến đường hô hấp, biết được số phận của ông hôm thứ Ba sau khi đến tòa án trên một xe cứu thương. Các giới chức có liên hệ đến vụ án cho biết là ông bị cáo buộc vì vi phạm Hiến Pháp cũng như 11 vụ giết người và đem đi mất tích.

Ông Bordaberry đắc cử Tổng thống Uruguay trong năm 1971. Vào năm 1973 ông giải tán Quốc hội và bắt đầu một chiến dịch đàn áp những người bất đống chính kiến. Ông bị quân đội truất quyền vào năm 1976.

Nhà cựu độc tài bị bắt lầu đầu tiên vào năm 2006 vì liên hệ đến những vụ giết hại những người bất đồng chính kiến. Ông bị giam giữ tại gia kể từ 2007 vì lý do sức khỏe.

Cựu Tổng thống Bordaberry là nhà độc tài thứ hai của Uruguay bị kết án tù nhiều năm trong những tháng qua.

Vào tháng 10 năm ngoái, tòa kết án nhà độc tài quân phiệt Gregorio Alvarez 25 năm tù giam vì tội giết người và vi phạm nhân quyền trong thời gian nắm quyền tại Uruguay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG