Đường dẫn truy cập

Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại ‘đất hứa’ Việt Nam


Cửa hàng Uniqlo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (AP Photo/Shizuo Kambayashi)
Cửa hàng Uniqlo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (AP Photo/Shizuo Kambayashi)

Cả ngàn người xếp hàng để chen chân vào cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Uniqlo nổi tiếng của Nhật Bản hôm thứ Sáu 6/12, 1 ngày sau khi Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên ngay tại trung tâm quận1 tp.HCM.

Báo Nikkei dẫn lời Chủ tịch và CEO của Fast Retailing, tập đoàn điều hành Uniqlo, đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam. Ông miêu tả Việt Nam là “miền đất hứa”.

Cửa hàng tọa lạc tại Parkson Saigon Tourist Plaza, trung tâm thương mại sầm uất doc theo đường Đồng Khởi, nêu bật sự hiện diện của Uniqlo tại Việt Nam, thị trường lớn thứ 6 Đông Nam Á và là một trong các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Với tổng diện tích hơn 3.000m2, cửa hàng 3 tầng lầu này là cửa hàng lớn nhất của Uniqlo tại Đông Nam Á.

Chủ nghĩa tiêu thụ đang tăng tại Việt Nam, và tập đoàn Fast Retailing tin rằng Việt Nam có thể dẫn đầu đà tăng trưởng trong khu vực.

Việt Nam đã trở thành một xã hội tiêu thụ, nhưng đó không phải là điểm mạnh duy nhất đối với tập đoàn Fast Retailing, bởi vì Việt Nam bây giờ còn là một trung tâm sản xuất hàng may mặc đáng gờm ở Châu Á, trong bối cảnh cuộc thương chiến Mỹ-Trung tiếp tục kéo dài, tác động tới các hãng may mặc Trung Quốc.

Thời trang Uniqlo cung cấp cho giới tiêu thụ Việt Nam một sự chọn lựa mới, vì cửa hàng này trực tiếp cạnh tranh với các cửa hàng thời trang khác như H&M và Zara.

Theo VnExpress, Uniqlo hiện có hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường. Doanh thu năm tài chính 2019 vượt 21,5 tỷ USD. Việt Nam là điểm đến thứ sáu của Uniqlo tại Đông Nam Á, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG