Đường dẫn truy cập

Ứng viên đảng Cộng Hòa đánh bại Tea Party tại Mississipi


Thượng nghị sĩ Mỹ Thad Cochran phát biểu sau khi đảng của ông chiến thắng vào ngày 24/6/2014.
Thượng nghị sĩ Mỹ Thad Cochran phát biểu sau khi đảng của ông chiến thắng vào ngày 24/6/2014.

Một Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa phục vụ lâu năm đã đánh bại đối thủ của ông được phe Tea Party hậu thuẫn trong một cuộc bầu cử vòng nhì trước cuộc chạy đua vào Thượng viện Hoa Kỳ cuối năm nay, 2 tuần lễ sau khi một nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa mất ghế vào tay của một ứng cử viên đảng Tea Party, khơi ra những lo sợ rằng phe Tea Party, vốn bảo thủ hơn nhiều, có thể lấn át Đảng Cộng Hòa chính mạch.

Thượng nghị sĩ Thad Cochran thuộc bang Mississipi ở miền Nam nước Mỹ đã tuyên bố thắng lợi trước nghị viên Chris McDaniel trong cuộc bầu cử sơ bộ ở địa phương.

Ông McDaniel lấy được nhiều phiếu hơn so với cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên hôm 3 tháng 6, nhưng không chiếm đủ đa số cần thiết là 50% để tránh cuộc bầu cử vòng nhì.

Trong vòng bầu cử này, ông Cochran đã vận dụng một bước bất thường là hô hào các cử tri của Đảng Dân Chủ đã không bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Dân Chủ, và vì thế hội đủ điều kiện để tham gia vòng nhì bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa.

Ông McDaniel gián tiếp chỉ trích hành động này. Sau cuộc biểu quyết hôm qua, ông nói với các ủng hộ viên rằng có “hàng chục điểm bất thường ” trong cuộc bầu cử vòng nhì Đảng Cộng Hòa .

VOA Express

XS
SM
MD
LG