Đường dẫn truy cập

Hội Ðồng Bảo An LHQ lên án tình trạng nhân quyền Miến Ðiện


Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã lên án những vụ vi pham nhân quyền đang tiếp diễn tại Miến Điện và đòi phải trả tự do cho hơn 2100 tù chính trị trước cuộc tổng tuyển cử tại quốc gia này.

Hội Đồng Bảo An đã thông qua nghị quyết này, đòi chính phủ Miến Ðiện phải bảo đảm một tiến trình bầu cử tự do, minh bạch và công bằng.

Nghị quyết hối thúc tập đoàn quân nhân cầm quyền phải phóng thích các tù nhân chính trị, trong đó có bà Aung San suu Kyi, và cho phép họ tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới.

Hội Đồng Bảo An cũng biểu quyết để triển hạn thẩm quyền của điều tra viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền tại Miến Điện thêm một năm nữa.

Hôm thứ Năm, ông Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thảo luận về tình hình chính trị của Miến Điện với các đại biểu của 15 chính phủ qui tụ trong một nhóm đặc biệt quan tâm đến tình hình Miến Điện.

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon bày tỏ sự thất vọng trong tiến trình hòa giải quốc gia của chính phủ Miến Ðiện, nói rằng tiến trình không đưa ra được tiến bộ như Liên Hiệp Quốc trông đợi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG