Đường dẫn truy cập

Ukraine: Người biểu tình bị bắn theo lệnh của ông Yanukovych


Tổng thống Ukraine bị lật đổ Viktor Yanukovych bị tố cáo đã ra lệnh bắn vào người biểu tình.
Tổng thống Ukraine bị lật đổ Viktor Yanukovych bị tố cáo đã ra lệnh bắn vào người biểu tình.
Quyền Bộ trưởng Nội vụ của Ukraine vừa lên tiếng cáo buộc rằng việc giết hại những người biểu tình ở Kiev được thực hiện theo lệnh của tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych.

Chính phủ Ukraine hôm nay cũng thông báo việc bắt giữ 12 thành viên của một đơn vị cảnh sát chống bạo loạn tinh nhuệ bị nghi đã bắn vào người biểu tình.

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong khi xảy ra tình trạng bạo loạn ở Kiev hồi tháng Hai.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các binh sĩ nước ông hiện có mặt gần biên giới Ukraine sẽ trở về các căn cứ cố định của họ ngay sau khi kết thúc các cuộc diễn tập quân sự.

Các giới chức Ukraina cho biết có khoảng 100.000 binh sĩ Nga hiện có mặt trên biên giới phía đông và phía nam để sẵn sàng xâm chiếm.

Chỉ huy hàng đầu của NATO, Tướng Philip Breedlove, hôm qua nói rằng lực lượng Nga đã ‘sẵn sàng hành động’ và có thể chiếm các khu vực lớn của Ukraine chỉ trong vòng có 3 ngày.

Ngoại trưởng Lavrov hôm nay kêu gọi phương Tây và Ukraine giảm bớt những lời lẽ căng thẳng mà ông cho rằng đang ngày càng trở nên vô lý.

Ông Lavrov cũng yêu cầu NATO hồi đáp về các kế hoạch tăng cường phòng thủ ở Đông Âu, vốn được coi là một sự đáp trả trực tiếp trước sự sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào Nga.

Các vị ngoại trưởng NATO cũng thông báo họ sẽ chính thức chấm dứt mọi hợp tác quân sự và dân sự với Nga.

Họ tuyên bố không công nhận việc sáp nhập Crimea và thúc giục Moscow ngay lập tức tuân thủ luật pháp quốc tế.

Moscow cáo buộc NATO sử dụng các lời lẽ của thời Chiến tranh Lạnh.

Trong khi đó, tổng thống Ukraine bị lật đổ, ông Viktor Yanukovych, cho biết ông đã 'sai' khi mời quân đội Nga tiến vào bán đảo Crimea của Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi chạy sang tị nạn ở Nga, ông Yanukovych nói với hãng tin AP và truyền hình Nga NTV rằng ông sẽ tìm cách thuyết phục Moscow trả lại phần đất này cho Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG