Đường dẫn truy cập

Ukraine nói Nga giảm bớt các cuộc tấn công nhắm vào Bakhmut


Những người lính Ukraine chuẩn bị nghỉ ngơi ở tiền tuyến gần Bakhmut ở vùng Donetsk, Ukraine, ngày 27 tháng 5 năm 2023.
Những người lính Ukraine chuẩn bị nghỉ ngơi ở tiền tuyến gần Bakhmut ở vùng Donetsk, Ukraine, ngày 27 tháng 5 năm 2023.

Các lực lượng Nga đã tạm thời giảm cường độ các cuộc tấn công nhắm vào thành phố Bakhmut đang bị bao vây ở miền đông Ukraine để tập hợp lại và tăng cường năng lực của họ, một quan chức cao cấp của Kyiv cho biết ngày thứ Bảy.

Trong một diễn biến riêng, các quan chức cao cấp của Ukraine cho biết lực lượng của họ đã sẵn sàng tiến hành một cuộc phản công được hứa hẹn từ lâu để chiếm lại lãnh thổ do Nga chiếm giữ kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Đạo quân tư nhân Wagner của Nga bắt đầu bàn giao các vị trí cho quân chính quy trong tuần này sau khi tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut sau trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất trong cuộc chiến.

Trong một phát biểu trên Telegram, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết các lực lượng Nga đang tiếp tục tấn công nhưng hoạt động tiến công tổng thể đã giảm.

"Hôm qua và hôm nay không có bất cứ trận chiến nào diễn ra - cả trong thành phố lẫn hai bên sườn," bà viết, nói thêm rằng thay vào đó quân đội của Moscow đang pháo kích vào vùng ngoại ô và các hướng tiếp cận Bakhmut.

“Hoạt động tấn công của kẻ thù giảm đi là do binh sĩ đang được thay thế và tập hợp lại,” bà Maliar nói. "Kẻ thù đang cố gắng tăng cường năng lực của chính mình."

Kyiv được kì vọng là sẽ sớm phát động một cuộc phản công rất được mong đợi để chiếm lại lãnh thổ do Nga chiếm đóng.

Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, nói với đài BBC rằng cuộc phản công có thể bắt đầu "ngày mai, ngày mốt hoặc trong một tuần."

Trợ lý tổng thống Mykhailo Podolyak, phát biểu với báo The Guardian của Anh, nói các hoạt động sơ bộ như phá hủy các đường tiếp tế hoặc cho nổ các kho chứa đã bắt đầu.

Vị tướng hàng đầu của Ukraine, Valeriy Zaluzhnyi, đăng một đoạn video vào ngày thứ Bảy cho thấy quân đội Ukraine tuyên thệ và chuẩn bị cho trận chiến.

“Đã đến lúc thu hồi những gì của chúng ta,” ông viết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG