Đường dẫn truy cập

Ukraine nói đã nắm chắc một phần ngôi làng chiến lược Robotyne ở miền đông nam


Binh sĩ Ukraine ở Robotyne, vùng Zaporizhiza.
Binh sĩ Ukraine ở Robotyne, vùng Zaporizhiza.

Hôm 22/8, Ukraine cho biết rằng quân đội của họ đã tiến vào ngôi làng chiến lược Robotyne ở miền đông nam, một bước tiến quan trọng tiềm tàng trong cuộc phản công lại các lực lượng Nga, theo Reuters.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết trên ứng dụng Telegram rằng các binh sĩ Ukraine đang tổ chức sơ tán dân thường sau khi tiến vào Robotyne nhưng vẫn bị hỏa lực của Nga bắn vào.

“Những binh sĩ của chúng tôi ở làng Robotyne”, tướng Oleksandr Tarnavskyi, chỉ huy lực lượng Ukraine ở miền nam, viết trên Telegram dưới bức ảnh người lính ngồi trong xe tăng.

Robotyne cách thị trấn tiền tuyến Orikhiv ở vùng Zaporizhzhia 10 km về phía nam trên một con đường quan trọng hướng tới Tokmak, một trung tâm đường bộ và đường sắt bị Nga chiếm đóng.

Việc chiếm được Tokmak sẽ là một cột mốc quan trọng khi quân đội Ukraine tiến về phía nam tới Biển Azov, một cuộc tấn công quân sự nhằm chia cắt các lực lượng chiếm đóng của Nga.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một nhóm nghiên cứu và cố vấn của Mỹ, mô tả các cuộc tấn công của Ukraine vào Robotyne là “có ý nghĩa chiến thuật”. Việc tiến công trong khu vực có thể cho phép các lực lượng Ukraine bắt đầu hoạt động bên ngoài các bãi mìn dày đặc nhất của Nga vốn đã cản trở cuộc phản công được phát động vào đầu tháng 6, viện này nhận định.

Nga, quốc gia đã tung hàng chục nghìn quân vào Ukraine hồi tháng 2/2022, không bình luận ngay lập tức về các tin tức từ Robotyne.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG