Đường dẫn truy cập

Ukraine: Nga tiến hành các cuộc tấn công mới ở miền đông Ukraine


Một ngôi nhà bị phá hủy ở thành phố Avdiivka.
Một ngôi nhà bị phá hủy ở thành phố Avdiivka.

Quân đội Ukraine hôm 11/12 cho biết các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn mới vào thành phố Avdiivka của Ukraine, một phần trong chiến dịch nhằm đảm bảo quyền kiểm soát khu vực phía đông Donbas.

Avdiivka là một cứ điểm quan trọng của Ukraine ngay phía tây bắc thành phố Donetsk do Nga chiếm đóng, nằm ở khu vực Donbas phía đông Ukraine.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Stupun nói với đài truyền hình Ukraine: “Ngày hôm qua, kẻ thù đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn với sự hỗ trợ của xe bọc thép theo hướng Avdiivka và Mariinka”.

Chưa có bình luận ngay lập tức từ Nga về cuộc giao tranh trong khu vực này.

Ông Stupun cho biết chiến tuyến ở miền đông Ukraine hầu như không thay đổi trong vài tuần qua, nhưng giao tranh vẫn diễn ra căng thẳng và cho biết thêm rằng đã có 610 vụ pháo kích được báo cáo gần thành phố Avdiivka chỉ trong 24 giờ qua.

Nga đang cố gắng bao vây thành phố nhỏ Avdiivka, nơi hiện chỉ còn lại khoảng 1.500 người trong tổng dân số khoảng 32.000 người trước chiến tranh.

Cuộc giao tranh gợi nhớ đến trận chiến ở một thành phố khác ở phía đông, Bakhmut, đã rơi vào tay lực lượng Nga hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh đô thị tàn khốc.

Cách đây hơn hai tháng, Nga đã phát động nỗ lực mới nhằm chiếm Avdiivka và lực lượng Moscow đang tiến dần về phía hai bên sườn để cố gắng cắt đứt các đường tiếp tế.

Ông Stupun nói: “Các trận chiến khốc liệt vẫn tiếp tục. Các chiến binh của chúng tôi đang kiên quyết phòng thủ”.

Nga tấn công Kyiv bằng tên lửa đạn đạo

Trong khi đó, Nga cũng tấn công thủ đô Ukraine bằng 8 tên lửa đạn đạo tầm xa rạng sáng ngày 11/12 và 4 người bị thương do các mảnh vỡ sau khi lực lượng phòng không bắn hạ loạt đạn đang lao tới, vẫn theo Reuters.

Cuộc tấn công vào khoảng 4 giờ sáng (02:00 GMT) đánh dấu cuộc tấn công lớn đầu tiên vào Kyiv trong những tháng gần đây bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo, chúng di chuyển nhanh hơn máy bay không người lái và tên lửa hành trình và khó bị bắn hạ hơn.

Các phóng viên của Reuters nghe thấy âm thanh của các vụ nổ ở thủ đô khi lực lượng phòng không tấn công tên lửa trước khi còi báo động không kích vang lên và hầu hết mọi người đều đang ngủ.

Cảnh sát quốc gia cho biết trong một tuyên bố rằng bốn người bị thương do mảnh kính vỡ ở quận Darnitskyi, phía đông nam Kyiv và cần được hỗ trợ y tế.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết trên Telegram: “Lính cứu hỏa được điều động đến quận Holosiivskyi phía tây nam để dập tắt đám cháy bùng phát khi một phần tên lửa rơi xuống nóc một tòa nhà dân cư”.

Người dân Ukraine lo ngại rằng Nga có kế hoạch tấn công hệ thống năng lượng bằng các cuộc không kích trong năm thứ hai liên tiếp khi mùa đông đến và mức tiêu thụ năng lượng tăng cao do thời tiết lạnh giá.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG