Đường dẫn truy cập

Ukraine nói đang phát động các cuộc phản công quân Nga


Binh sĩ Ukraine ở vùng Vyshgorod gần Kyiv, 10/3/2022.
Binh sĩ Ukraine ở vùng Vyshgorod gần Kyiv, 10/3/2022.

Các lực lượng vũ trang của Ukraine đang phát động các chiến dịch phản công lại các lực lượng Nga "trong một số khu vực tác chiến", theo cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết trên Twitter hôm 16/3.

"Điều này làm thay đổi hoàn toàn tương quan của hai bên", ông viết trong một bài đăng, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Reuters không thể ngay lập tức xác minh bình luận của ông Podolyak.

Trong một bản cập nhật về cuộc chiến, bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đề cập đến "giao chiến cường độ cao" nhưng không cho biết nơi giao tranh nào là nặng nề nhất.

Các quan chức Ukraine cũng nói rõ rằng số người chết đã tăng lên trong cuộc chiến kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine vào ngày 24/2.

Dịch vụ khẩn cấp ở khu vực Kharkiv, thuộc miền đông Ukraine, hôm 16/3 cho biết có ít nhất 500 cư dân của thành phố này đã thiệt mạng.

Tổng công tố viên Iryna Venediktova cho biết trên Facebook rằng cho đến nay đã có 103 trẻ em thiệt mạng trong cuộc chiến.

Theo bà Venediktova, các lực lượng Nga đã tấn công hơn 400 cơ sở giáo dục, và 59 cơ sở trong số đó đã bị phá hủy.

Thống đốc vùng Chernihiv, thuộc miền bắc Ukraine, cho biết rằng Chernihiv, thành phố chính của vùng này, hoặc ở một số khu định cư khác trong khu vực không có điện.

Tuy nhiên, Thống đốc Viacheslav Chaus cho biết các lực lượng vũ trang của Ukraine "mạnh mẽ và đang hàng giờ giáng những đòn mạnh vào kẻ thù Nga".

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG