Đường dẫn truy cập

Ukraine: Giao tranh diễn ra dữ dội quanh nhà máy thép và cảng ở Mariupol


Thành phố Mariupol hoang tàn vì chiến tranh, 14/4/2022.
Thành phố Mariupol hoang tàn vì chiến tranh, 14/4/2022.

Ukraine hôm thứ Sáu 15/4 cho biết lực lượng của họ đang cố phá vòng vây của Nga quanh Mariupol và giao tranh đã bùng phát xung quanh bến cảng và khu gang thép Illich của thành phố ở miền nam.

"Tình hình ở Mariupol rất khó khăn, gian khổ. Giao tranh đang diễn ra ngay lúc này. Quân đội Nga liên tục gọi thêm các đơn vị bổ sung để xông vào thành phố", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine, Oleksandr Motuzyanyk, cho biết.

"Nhưng cho đến nay, phía Nga vẫn chưa hoàn toàn chiếm được thành phố", ông nói trong một cuộc họp được phát trên truyền hình.

Ông Motuzyanyk cho biết Nga đã sử dụng máy bay ném bom tầm xa để tấn công Mariupol lần đầu tiên kể từ khi nổ ra cuộc xâm lược vào ngày 24/2, và ông nói rằng các lực lượng khác của Nga đang tập trung nỗ lực để chiếm các thành phố Rubizhne và Popasna ở miền đông Ukraine.

Ông nói việc Nga bị mất tàu chiến hàng đầu ở Biển Đen, tàu Moskva, là sự kiện lớn. Tuy nhiên, ông nói rằng ông không được phép cung cấp thông tin về vụ Bộ Quốc phòng Nga nói họ đã bắn tên lửa trúng vào một nhà máy gần thủ đô Kyiv trong đêm qua.

Hôm 15/4, Nga cho biết họ đã kiểm soát hoàn toàn khu gang thép Illich của Mariupol và khẳng định sẽ tấn công nhiều hơn vào các mục tiêu ở Kyiv.

Moscow gọi các hành động của họ ở Ukraina là một "chiến dịch đặc biệt" nhằm tiệu diệt khả năng quân sự của Ukraine và nhổ tận gốc những ai bị Nga coi là theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm, nhưng Ukraine và phương Tây cho rằng Nga đã phát động một cuộc chiến tranh xâm lược vô cớ.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG