Đường dẫn truy cập

Ukraine dùng rocket Mỹ đánh cầu ở Kherson đang bị Nga kiểm soát


Bệ phóng tên lửa HIMARS của Mỹ là vũ khí lợi hại mà phía Ukraine được cung cấp
Bệ phóng tên lửa HIMARS của Mỹ là vũ khí lợi hại mà phía Ukraine được cung cấp

Quân Ukraine đã tấn công một cây cầu trọng yếu trong lãnh thổ bị Nga kiểm soát ở miền nam Ukraine bằng rocket phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp, một quan chức khu vực do Nga dựng lên cho biết hôm 19/7.

Các nhà phân tích quân sự cho rằng Hệ thống pháo phản lực phóng loạt cơ động cao (HIMARS) vừa được bàn giao, vốn chính xác hơn và có tầm bắn xa hơn các loại pháo khác, có thể là nhân tố xoay chuyển tình thế đối với Kyiv trong nỗ lực phát động phản công ở miền nam đất nước.

Trong một đoạn video do hãng thông tấn TASS đăng tải, phó tỉnh trưởng chính quyền do Nga dựng lên ở Kherson thuộc miền nam, ông Kirill Stremousov cho biết Ukraine đã nã pháo vào cầu Antonivskyi ở Kherson bằng hệ thống HIMARS, làm hỏng con đường nhưng không làm ai bị thương.

Cây cầu dài một cây số này là một trong hai điểm vượt sông đi vào vùng bị Nga chiếm đóng ở phía Tây con sông, bao gồm thành phố chính Kherson của khu vực, nơi sinh sống của 280.000 dân trước khi Nga mở màn cuộc xâm lược vào ngày 24/2.

Nga đã chiếm được Kherson và khu vực xung quanh mà gặp rất ít kháng cự trong những ngày đầu cuộc xâm lược, nhưng các quan chức Ukraine trong những tuần gần đây đã lên tiếng về một cuộc phản công theo kế hoạch, được hỗ trợ bởi vũ khí của phương Tây, để chiếm lại lãnh thổ đã mất.

Stremousov cho biết cây cầu bị hỏng này, dường như có bốn lỗ thủng lớn trên mặt cầu, sẽ được sửa chữa.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG