Đường dẫn truy cập

Úc viện trợ Việt Nam thêm 1,14 triệu liều vaccine COVID-19


Australia viện trợ vaccine COVID-19 cho Việt Nam. Photo Twitter Marise Payne.
Australia viện trợ vaccine COVID-19 cho Việt Nam. Photo Twitter Marise Payne.

Hôm 22/12, chính phủ Australia cho biết vừa viện trợ thêm 1,14 triệu liều vaccine COVID-19 cho Hà Nội, nâng số lượng viện trợ vaccine của nước này cho Việt Nam lên hơn 3,7 triệu liều.

Đại sứ quán Australia tại Hà Nội cho biết số vaccine này do Australia sản xuất, là một phần trong cam kết hỗ trợ 7,8 triệu liều vaccine của Australia dành cho Việt Nam để triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19.

“Chúng tôi đã phân phối hơn 3,7 triệu liều vaccine và sắp tới sẽ có thêm nhiều liều nữa,” đại sứ quán cho biết.

“Việc cung cấp vaccine của Australia cho các nước láng giềng trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được bổ sung để đảm bảo việc triển khai vaccine an toàn và hiệu quả,” Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết.

“Tại Việt Nam, gói COVID-19 trị giá 60 triệu đôla Úc của Australia đang giúp đào tạo nhân viên y tế, cung cấp tủ lạnh để duy trì bảo quản trong dây chuyền lạnh và hỗ trợ triển khai vaccine ở các tỉnh vùng sâu vùng xa,” bà nói. “Tiếp cận vaccine COVID-19 kịp thời và công bằng là ưu tiên hàng đầu của khu vực và điều này rất quan trọng đối với an ninh y tế chung và phục hồi kinh tế của chúng ta.”

Tính đến nay, Australia đã chia sẻ hơn 12 triệu liều vaccine như một phần của cam kết 60 triệu liều cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 21/12 cho biết số ca mắc COVID-19 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đều tăng, với hơn 16 ngàn ca/ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 1,5 triệu ca và hơn 30 ngàn người tử vong vì COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG