Đường dẫn truy cập

Dubai: Một phụ nữ Anh bị bắt vì mặc bikini trong thương xá


Dubai một đô thị có tầm cỡ quốc tế
Dubai một đô thị có tầm cỡ quốc tế

Cảnh sát Dubai cho biết một phụ nữ Anh bị bắt giữ sau khi cởi bỏ hết y phục chỉ chừa lại bộ áo tằm hai mảnh bikini rồi đi lại một cách thách thức trong một khu mua bán sang trọng.

Sự việc xảy đến hôm thứ Tư sau khi một phụ nữ Hồi giáo che kín trong áo choàng đen từ đầu đến chân đã nói ra những lời lẽ bình phẩm về chiếc áo hở cổ mà phụ nữ người Anh này mặc. Sau đó hai người đã cãi cọ với nhau.

An ninh tại khu mua sắm đã bắt cả 2 người đàn bà về trạm cảnh sát để hỏi cung.

Sau đó họ đã được thả ra sau khi cảnh sát cho biết phụ nữ người UAE đã nộp đơn phàn nàn vì trang phục không đứng đắn trước công chúng của người phụ nữ Anh.

Thương xá này là một trong những khu lớn nhất thế giới vẫn treo bảng yêu cầu mặc quần áo kín đáo. Nhưng thường người phương Tây không lưu ý đến những lời nhắc nhở đó.

Đây là một trong một loạt những vụ liên quan đến luân lý đạo đức với người phương tây tại Dubai.

Những giá trị Hồi giáo và phương tây thường va chạm nhau tại đô thị nhà nước tầm cỡ quốc tế này, nơi những qui luật Hồi giáo được coi là khoan dung nhất trong vùng vịnh Ba Tư.

Vào tháng 3, một cặp người Anh bị phạt tù 1 tháng vì hôn nhau trước công chúng. Một cặp khác người Ấn cũng bị phạt 3 tháng tù vì trao đổi lời lẽ quá nồng nàn với nhau.

Năm 2008, 2 người Anh bị tố giác là quan hệ tình dục trên bãi biển cũng bị phạt 3 tháng tù, nhưng sau đã đổi thành án treo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG