Đường dẫn truy cập

Anh củng cố quan hệ đối tác với UAE


Nữ hoàng Elizabeth đã công bố kế hoạch xây một viện bảo tàng quốc gia tại Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập do nước Anh hỗ trợ
Nữ hoàng Elizabeth đã công bố kế hoạch xây một viện bảo tàng quốc gia tại Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập do nước Anh hỗ trợ

Nữ hoàng Anh hôm thứ Năm đã đặt bút ký vào các văn kiện nhằm củng cố quan hệ với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) trong chuyến đi đầu tiên của bà đến thăm quốc gia vùng Vịnh này, tính từ hơn 30 năm qua.

Nữ hoàng Elizabeth, Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague và Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed al Nahyan, đã ký Tuyên ngôn Abu Dhabi tại một buổi lễ diễn ra tại thành phố này.

Văn kiện này tái khẳng định Hiệp ước Hữu nghị 1971 giữa Anh với UAE, một nước mà nước Anh từng bảo hộ.

Thông tấn xã chính thức của UAE, là WAM, nói trong Hiệp ước có các điều khoản cổ vũ cho sự hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa, đồng thời công nhận các quan hệ mậu dịch giữa hai nước.

Dịp này, Nữ hoàng Elizabeth đã công bố kế hoạch để xây một viện bảo tàng quốc gia tại UAE do nước Anh hỗ trợ, viện bảo tàng này sẽ có quan hệ với các viện bảo tàng Guggenheim tại hoa Kỳ và Louvre tại Pháp.

Nữ hoàng và phu quân, Hoàng tế Philip, lên đường sang Oman hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG