Đường dẫn truy cập

Tướng lãnh cao cấp nhất Ai Cập bênh vực việc lật đổ ông Morsi


Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng Abdel Fatta al-Sissi
Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng Abdel Fatta al-Sissi
Trước áp lực gay gắt từ phe Hồi giáo, tướng lãnh cao cấp nhất của Ai Cập, hôm Chủ nhật, lên tiếng rằng quyết định lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi được thực hiện nhằm đáp ứng điều ông gọi là nguyện vọng của dân chúng.

Tướng Abdel Fattah el-Sissi nói về vấn đề này trên đài truyền hình quốc gia hôm Chủ nhật, lần đầu tiên kể từ khi ông Morsi bị lật đổ hôm 3 tháng 7.

Ông nói rằng ông Morsi – tổng thống được bầu lên một cách dân chủ đầu tiên của Ai Cập – đã mất tính cách chính danh vì các cuộc biểu tình phản đối rầm rộ của các nhóm đối lập. Tuy nhiên ông bác bỏ lời cáo buộc hành động này có động cơ tôn giáo.

Ông Morsi bị giữ tại một địa điểm bí mật từ khi bị lật đổ, trong khi nhiều thành viên cao cấp của đảng Huynh đệ Hồi giáo của ông bị câu lưu.

Giới hữu trách chưa buộc ông vào tội nào, nhưng nói rằng họ đang điều tra nhiều đơn khiếu nại về ông trong đó có việc theo dõi và phá hoại nền kinh tế.

Đảng Huynh đệ Hồi giáo thúc giục các ủng hộ viên tập họp một cách ôn hòa ở Cairo vào thứ Hai để tham gia cuộc biểu tình mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình đông đảo phản đối việc lật đổ ông Morsi. Hàng ngàn người đã biểu tình mấy ngày nay gần một đền thờ nằm về hướng đông bắc thủ đô Cairo đòi phục chức cho cựu tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG