Đường dẫn truy cập

Tượng Chúa Cứu thế ở Rio thu hút du khách


Tượng Chúa Cứu thế ở Rio thu hút du khách
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:19 0:00

Nhiều du khách đến Thế vận hội ở Rio de Janeiro – gồm các vận động viên, các giới chức, và các gia đình - choáng ngợp trước vẻ đẹp của thành phố duyên hải của Brazil này. Nếu có thời gian thưởng ngoạn, thì một chuyến lên núi viếng Tượng Chúa Kitô Cứu thế nhìn xuống cựu thủ đô của Brazil là ưu tiên của nhiều người. Thông tín viên Parke Brewer có mặt tại Rio để tường thuật về Thế vận hội cho Đài VOA tường trình.

Tượng Chúa Cứu thế theo trường phái nghệ thuật Art Deco bằng hoạt thạch trên nền nền đúc bê tông, nhìn xuống thành phố Rio được dựng lên cách đây 85 năm.

Cô Jacqueline De Melo thuộc công ty quản lý bức tượng này nói: “Trong mùa cao điểm, từ 3.000 đến 4.000 du khách đến viếng mỗi ngày. Ngoài mùa cao điểm thì khoảng 2.000 người mỗi ngày.”

Tượng Chúa Cứu thế cách bờ biển Copacabana nổi tiếng của Rio khoảng 20 phút lái xe. Phương tiện phổ thông nhất để lên đến đỉnh núi là đi bằng xe điện tốn khoảng 21 đôla. Cô Jacqueline de Melo, con gái của chủ công ty quản lý địa điểm này nói một khi đã đến Tượng Chúa Cứu thế thì đây là một trải nghiệm vô giá.

Cô Jacqueline nói: “Từ trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn thành phố với toàn cảnh 360 độ. Và kể từ năm 2007, nơi này được xem như là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới, do đó mọi người đều muốn đến xem.”

Xe điện lên đỉnh núi có lâu đời hơn tượng đài. Chuyến xe điện đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 1884. Xe đi lên 700m chiều cao để đến đỉnh Núi Corcovado, nơi pho tượng khổng lồ ngự trị.

Đi xe điện cũng là một cuộc phiêu lưu. Khi đến nơi bạn phải trèo lên một số bậc thang nữa, rồi cuối cùng tác phẩm kiến trúc ấn tượng này xuất hiện trước mắt.

Anh Luis Enrique, một du khách người Colombia nói: “Thật quá đẹp. Đây là một trong những kỳ quan thế giới. Đẹp quá.”

Cô Laura Machuca, một du khách Mỹ nói: “Rất đẹp, thật nhiều điều cần xem, và cảnh quang thật tuyệt vời.”

Tượng Chúa Cứu thế cao 30m, không kể bệ cao 8m. Sải tay của tượng là 28m. Tại đỉnh, bạn có nhìn thấy toàn cảnh Rio de Janeiro, sân vận động Macarana nổi tiếng, bãi biển Ipanema và trung tâm thành phố.

Tuy nhiên chính vẻ uy nghi của kiến trúc do nhà điêu khắc người Ba Lan gốc Pháp Paul Landowski, thiết kế đã làm các du khách say mê.

Anh Juan Diego Calcaterra, một du khách Argentina nói: “Sự thật, đây chính là mỹ thuật. Thật ấn tượng. Chúng tôi rất mong muốn được xem và chúng tôi thật có phúc được có mặt tại đây.”

Và dĩ nhiên không ai rời khỏi nơi đây mà không mang theo một bằng chứng nào đó họ đã đến đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG