Đường dẫn truy cập

Thế giới bắt đầu tuần lễ cho trẻ bú sữa mẹ


Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ trong vòng giờ đều tiên sau khi sinh có thể ngăn ngừa được một trong 5 “trường hợp tử vong không cần thiết.”
Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ trong vòng giờ đều tiên sau khi sinh có thể ngăn ngừa được một trong 5 “trường hợp tử vong không cần thiết.”

Hôm qua đánh dấu ngày bắt đầu của Tuần lễ bú sữa Mẹ Thế giới, được kỷ niệm tại hơn 170 nước mỗi năm từ ngày 1 tháng 8 đến 7 tháng 8, nhằm khuyến khích cho trẻ em bú sữa mẹ và tăng tiến sức khoẻ cho các trẻ sơ sinh.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ bắt đầu một giờ sau khi sinh cho đến khi đến 6 tháng tuổi.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO nói “những thực phẩm dinh dưỡng bổ túc” nên được thêm vào trong chế độ ăn uống của các em bé trong khi vẫn tiếp tục cho bú sữa mẹ “tới 2 năm hay hơn nữa.”

Chưa đến một nửa trẻ sơ sinh được hưởng những lợi ích từ sữa mẹ và ngay cả có ít hơn nữa những trẻ sơ sinh được cho bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên.

Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF, Anthony Lake nói cho trẻ em “bắt đầu cuộc sống tốt nhất bằng cách cho bú sữa mẹ.”

Ông nói thêm đây là một “trong những phương cách đơn giản nhất, khôn ngoan nhất và mang lại lợi ích nhiều nhất” để hỗ trợ cho các em bé khoẻ mạnh hơn và những gia đình mạnh mẽ hơn.

Trên 40% của gần 7 triệu trẻ em chết mỗi năm là những trẻ sơ sinh. Ông Lake nói cho trẻ sơ sanh bú sữa mẹ trong vòng giờ đều tiên sau khi sanh có thể ngăn ngừa được một trong 5 “trường hợp tử vong không cần thiết,” cứu được hơn nửa triệu trẻ em mỗi năm.

Giám đốc của UNICEF mô tả sữa mẹ là nền tảng của dinh dưỡng tốt giảm thiểu được nguy cơ suy dinh dưỡng lúc còn bé và nguy cơ béo phì sau này.
Ông Lake nói cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ nên là một “ưu tiên toàn cầu.”

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG