Đường dẫn truy cập

Tù chung thân cho cựu binh Mỹ sát hại kĩ sư Ấn Độ trong quán bar Kansas


Adam Purinton, 52 tuổi, được nói là đã bảo một kĩ sư phần mềm người Ấn Độ "cút khỏi nước của tao" trước khi nổ súng bắn chết anh ta và làm bị thương hai người khác trong một quán bar ở bang Kansas năm ngoái.
Adam Purinton, 52 tuổi, được nói là đã bảo một kĩ sư phần mềm người Ấn Độ "cút khỏi nước của tao" trước khi nổ súng bắn chết anh ta và làm bị thương hai người khác trong một quán bar ở bang Kansas năm ngoái.

Một cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ, người được nói là đã bảo một kĩ sư phần mềm người Ấn Độ "cút khỏi nước của tao" trước khi bắn chết anh ta và làm bị thương hai người khác trong một quán bar ở bang Kansas năm ngoái, đã bị kết án tù chung thân.

Theo bản án này, Adam Purinton, 52 tuổi, người đã nhận tội sát nhân cấp độ một vào tháng 3, sẽ không đủ điều kiện để được ra tù trước hạn trong 50 năm, Công tố viên Quận Steve Howe nói trong một phát biểu hôm thứ Sáu.

Thẩm phán Tòa án Quận Johnson, Charles Droege, cũng kết án Purinton thêm 165 tháng tù nữa cho mỗi trong số hai cáo buộc khác xuất phát từ việc làm bị thương hai người đàn ông khác, ông Howe nói.

Vụ giết hại Srinivas Kuchibhotla, 32 tuổi, vào tháng 2 năm 2017 trong một quán bar ở khu ngoại ô Olathe của thành phố Kansas City đã thu hút sự chú ý của quốc tế giữa một làn sóng những vụ tấn công khắp nước Mỹ nhắm vào người da đen, người Do Thái, người Hồi giáo và các nhóm sắc dân khác sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump lúc vận động tranh cử đã tuyên bố sẽ trấn áp tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Anh Kuchibhotla có visa làm việc và là thường trú nhân hợp pháp ở Mỹ.

Báo Kansas City Star đưa tin ít nhất một người ngoài cuộc cho biết Purinton đã hét lên "cút khỏi nước của tao" trước khi nổ súng bắn anh Kuchibhotla và hai người đàn ông khác khi đó đang uống rượu sau giờ làm việc tại quán Austins Bar and Grill ở Olathe.

Bị thương trong vụ tấn công là Alok Madasani, đồng nghiệp của anh Kuchibhotla tại công ty Garmin của Mỹ, chuyên sản xuất thiết bị định hướng và theo dõi sức khỏe, và Ian Grillot, một người Mỹ cố gắng can ngăn.

Purinton vẫn đối mặt với cáo buộc của liên bang về tội ác thù hằn và súng ống theo sau một bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn liên bang hồi tháng 6 năm ngoái, cáo buộc ông ta bắn hai người đàn ông Ấn Độ vì chủng tộc, màu da, tôn giáo và quê quán của họ.

Trong một phát biểu được đăng bởi báo Kansas City Star, vợ của anh Kuchibhotla, Sunayana Dumala, nói với tòa rằng chồng cô đã sống một cuộc đời "yêu thương và tôn trọng người khác" và có ước mơ lớn lao cho ngành hàng không mà lẽ ra sẽ làm lợi cho những người lao động khác.

"Tôi hy vọng trong những năm mà ông phải ngồi trong nhà tù, một ngày kia ông sẽ nhận thấy sai lầm hết sức to lớn của mình và sẽ nỗ lực hướng tới sám hối," cô nói với ông Purinton.

VOA Express

XS
SM
MD
LG