Đường dẫn truy cập

Tổng thống Venezuela tuyên bố sẽ đánh bại phe đối lập


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vợ tại một sự kiện.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vợ tại một sự kiện.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 5/3 tuyên bố rằng ông sẽ đánh bại một “nhóm thiểu số điên cuồng” đang tìm cách gây bất ổn đất nước.

Ông Maduro cũng gọi đó là “những kẻ cơ hội và hèn nhát”. Đây là lời phát biểu công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo đang bị nhiều nước cô lập kể từ khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido trở về nước hôm 4/3 trong một động thái được coi là thách thức ông Maduro.

Trong buổi lễ đánh dấu 6 năm ngày mất của người tiền nhiệm Hugo Chavez, Tổng thống Maduro kêu gọi các ủng hộ viên tham gia các cuộc tuần hành “chống đế quốc” vào ngày 9/3, cũng là thời gian diễn ra cuộc biểu tình của phe đối lập do ông Guaido khởi xướng.

Cũng nhân dịp này, theo AP, ông Maduro đã trao huân chương cho một số thành viên của lực lượng an ninh đã tham gia vào cuộc ngăn chặn ông Guaido đưa hàng cứu trợ nhân đạo vào Venezuela từ Colombia và Brazil.

Tổng thống Maduro cho rằng nỗ lực được Mỹ và các đồng minh ủng hộ này là một phần của âm mưu lật đổ ông.

Trong một diễn biến liên quan tới Venezuela, cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ, ông John Bolton, hôm 5/3 cho biết rằng Hoa Kỳ đang cân nhắc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Venezuela nhằm ép buộc chính phủ của Tổng thống Maduro phải từ bỏ quyền lực.

Ông Bolton nói với kênh truyền hình Fox rằng chính quyền Washington đang “xem xét các biện pháp trừng phạt cũng như cách thức mới để bóp nghẹt nguồn tài chính của Maduro để chính quyền của ông ta không có tiền để duy trì quyền lực”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG