Đường dẫn truy cập

Tổng thống Venezuela ra lệnh xem xét lại quan hệ với Mỹ


Tổng thống Venezuela trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin ở Moscow cuối năm ngoái.
Tổng thống Venezuela trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin ở Moscow cuối năm ngoái.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 22/1 nói rằng ông đã ra lệnh “xem xét lại” mối quan hệ ngoại giao với Mỹ và sẽ thông báo về các biện pháp mới.

Theo Reuters, đó là phản hồi của ông Maduro đối với một tuyên bố trước đó của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Trong một thông điệp qua video, quan chức Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với phe đối lập Venezuela, nhất là thủ lĩnh Juan Guaido và gọi ông Maduro là một “kẻ độc tài”.

Những người đối lập ở Venezuela hôm 23/1 dự kiến sẽ tổ chức các cuộc tuần hành khắp toàn quốc nhằm đánh dấu sự sụp đổ của chính quyền quân nhân năm 1958.

Theo Reuters, ngày càng nhiều người chỉ trích chính phủ so sánh ông Maduro với nhà độc tài Marcos Perez, người bị lật đổ năm đó.

Ông Pence nói: “Thay mặt Tổng thống Donald Trump và toàn thể nhân dân Mỹ, tôi xin bày tỏ sự ủng hộ không suy suyển của Mỹ trong khi các bạn, nhân dân Venezuela, lên tiếng đòi tự do”.

Phó Tổng thống Mỹ nói tiếp: “Nicolas Maduro là một kẻ độc tài không có tính chính danh để nắm quyền. Ông ta chưa bao giờ đắc cử tổng thống trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng, và duy trì quyền lực bằng cách tống giam bất kỳ ai chống đối ông ta”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG