Đường dẫn truy cập

TT Trump yêu cầu điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo về Nga


Tổng thống Trump và phu nhân chuẩn bị lên chuyên cơ đi thăm Ấn Độ hôm 23/2.
Tổng thống Trump và phu nhân chuẩn bị lên chuyên cơ đi thăm Ấn Độ hôm 23/2.

Tổng thống Donald Trump hôm 23/2 kêu gọi điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo mật về sự can thiệp của Nga vào chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020, theo Reuters.

Tin cho hay, trao đổi với các phóng viên khi rời Nhà Trắng để đi thăm Ấn Độ, ông Trump cho biết rằng ông chưa được cung cấp thông tin tình báo về chuyện Nga tìm cách giúp chiến dịch tranh cử của ứng viên hàng đầu của phe Dân chủ, ông Bernie Sanders.

Một nguồn tin từ Quốc hội Mỹ hôm 21/2 cho Reuters biết, các quan chức tình báo đã nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng Nga dường như đang mở chiến dịch tuyên truyền với các thông tin sai trái để giúp đỡ cả ông Sanders cũng như Tổng thống Trump.

Theo Reuters, các quan chức Nhà Trắng cũng đã bày tỏ nghi ngờ về các tin tức nói rằng Nga lại tìm cách giúp Tổng thống Trump trong chiến dịch tái tranh cử lần này.

“Tôi không thấy bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy Nga đang nỗ lực để giúp Tổng thống Trump tái đắc cử”, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, Robert O’Brien, nói trên chương trình “This Week” của kênh ABC.

VOA Express

XS
SM
MD
LG