Đường dẫn truy cập

TT Trump về quê ông Biden với quyết tâm giành chiến thắng lần hai


Tổng thống Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở phi trường quốc tế Yuma, bang Arizona, vào ngày 18/8/2020.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở phi trường quốc tế Yuma, bang Arizona, vào ngày 18/8/2020.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 20/8 sẽ tới bang chiến trường Pennsylvania, nơi sinh của đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden để “chấm dứt nhiều thập niên phục vụ chính phủ” của ông Biden, vài giờ trước khi cựu phó tổng thống nhận đề cử của đảng Dân chủ, Reuters đưa tin.

Chiến dịch của tổng thống Mỹ nói rằng bài phát biểu của ông đã “nêu bật một nửa thế kỷ ông Joe Biden làm nước Mỹ thất bại” và tìm cách tăng cường sự ủng hộ đảng Cộng hòa tại Pennsylvania, một nơi trọng yếu có thể giúp ông giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vào tháng 11.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng tại đây chỉ với 45.000 phiếu, và hiện ông đang theo sát ông Biden trong các cuộc thăm dò mới tại đây khoảng 6 điểm phần trăm.

Tuy nhiên, Reuters dẫn lời Giáo sư chính trị Terry Madonna tại trường đại học Franklin và Marshall ở Lancaster, Pennsylvania, nhận định rằng bài phát biểu tại Old Forge, vùng ngoại ô Scranton, nơi sinh của ông Biden, cũng có thể “phản tác dụng”.

“Ông ấy sẽ phải cẩn thận với những gì ông ấy nói về ông Joe Biden vì Scranton là quê hương của ông Biden”, GS. Madonna nói.

Ông cho rằng ông Trump nên tập trung thông điệp của mình vào việc tạo ra lại việc làm cho giới lao động, vốn là chiến lược thành công vào năm 2016, và cố gắng củng cố niềm tin của người dân vào việc ông xử lý đại dịch Covid-19.

Ông Biden đã chuyển đến Delaware từ khi còn trẻ. Ông sẽ chính thức nhận đề cử của đảng ông để ra tranh chức tổng thống vào tối thứ 20/8, kết thúc Hội nghị Quốc gia kéo dài 4 ngày của Đảng Dân chủ, nơi các diễn giả tranh luận rằng ông có thể “thống nhất đất nước” sau bốn năm “lãnh đạo gây chia rẽ” của ông Trump.

Ông Biden liên tục đánh bại ông Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia rằng ai là người có thể xử lý đại dịch tốt hơn. Đến nay, đại dịch do virus corona gây ra đã giết chết hơn 170.000 người Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump thường vượt qua ông về mặt quản lý kinh tế.

Hôm thứ Hai, ông Trump đã đến Mankato, Minnesota và Oshkosh, Wisconsin, nơi ông tự hào về thành tích của mình về tăng trưởng việc làm và cam kết sẽ khôi phục nền kinh tế đang bị tàn phá vì tình trạng đóng cửa nhằm kiềm chế virus corona.

Tại Yuma, Arizona, hôm thứ Ba, ông Trump ca ngợi tiến độ xây dựng một bức tường xuyên biên giới phía Nam với Mexico, và nêu bật các thông điệp chống nhập cư và “luật pháp và trật tự”, một chính sách quan trọng trong nỗ lực giúp ông thành công trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bất chấp sự ủng hộ giảm sút ở Pennsylvania, chiến dịch của ông Trump tự tin rằng ông sẽ giành chiến thắng lần hai vào ngày 3/11.

VOA Express

XS
SM
MD
LG