Đường dẫn truy cập

TT Trump và Chủ tịch Kim cùng nhau đi dạo


Chủ tịch Kim Jong Un và ông Trump đi dạo chớp nhoáng hôm 28/2.
Chủ tịch Kim Jong Un và ông Trump đi dạo chớp nhoáng hôm 28/2.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hôm 28/2 cùng nhau đi dạo chớp nhoáng trong khuôn viên khách sạn Metropole ở Hà Nội trong ngày họp thượng đỉnh thứ hai.

Sau khoảng nửa tiếng hội đàm, theo Reuters, hai nhà lãnh đạo cùng với hai trợ lý hàng đầu là đặc phái viên Kim Jong Chol và Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng như hai người phiên dịch đã đi bộ trong khu vườn tại khách sạn. Họ quay trở lại phòng họp sau ít phút ở bên ngoài.

Theo CNN, Tổng thống Trump và ông Kim dự kiến sẽ có cuộc trò chuyện bên bể bơi của khách sạn Metropole, nhưng dường như kế hoạch này đã thay đổi.

Kênh truyền hình của Mỹ dẫn lời các phóng viên tại hiện trường nói rằng địa điểm cuộc họp đã được chuyển vào bên trong vì thời tiết nóng ẩm ở Hà Nội ngày 27/2.

Nhiệt độ hôm nay ở thủ đô Việt Nam là 23 độ C và độ ẩm lên tới 93%, trong khi hai nhà lãnh đạo đều mặc complet.

Trong ngày thứ hai đàm phán và cũng là cuối cùng của cuộc gặp thượng đỉnh ở Việt Nam, ông Trump được Reuters dẫn lời nói rằng ông “không vội” đạt thỏa thuận với ông Kim.

Trong khi đó, khi được một phóng viên hỏi liệu ông có tự tin về một thỏa thuận hay không, lãnh tụ Kim Jong Un nói rằng “còn quá sớm để nói về điều đó”.

Ông cho biết thêm rằng ông cũng không muốn nói rằng mình “bi quan” và rằng ông có “cảm giác rằng sẽ có các kết quả tốt đẹp”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG