Đường dẫn truy cập

TT Trump bác ý kiến của cố vấn, ủng hộ ngân sách cho Thế vận hội Đặc biệt


Tổng thống Trump nói chuyện với báo giới bên ngoài Nhà Trắng, 28/3/2019
Tổng thống Trump nói chuyện với báo giới bên ngoài Nhà Trắng, 28/3/2019

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Năm, 28/3, bác bỏ ý kiến của nhóm cố vấn về ngân sách, và ủng hộ việc cấp tiền cho Thế vận hội Đặc biệt, sau khi đề xuất trước đó của ông về cắt ngân khoản cho chương trình thể thao này dẫn đến những chỉ trích gay gắt từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ.

Bản đề xuất về ngân sách cho tài khóa 2020 của ông Trump, được công bố đầu tháng này, không có phần cấp tiền cho Thế vận hội Đặc biệt, trong khi tổ chức này được cấp 17,6 triệu đô la trong năm tài chính hiện nay.

Không có dấu hiệu nào cho thấy quốc hội Mỹ sẽ đồng ý ngưng cấp tiền cho chương trình Thế vận hội Đặc biệt nổi tiếng, bất chấp đề xuất của ông Trump. Hồi năm ngoái, ông cũng đã tìm cách cắt đi khoản tiền dành cho tổ chức đó, nhưng các nhà lập pháp đã đưa nó trở lại ngân sách.

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos đã vất vả tìm cách bảo vệ đề xuất của ông Trump trong phiên điều trần ở quốc hội, còn cả đảng Cộng hòa của ông Trump lẫn đảng Dân chủ đối lập đều đã lên án động thái này.

Thế vận hội Đặc biệt là tổ chức thể thao lớn nhất thế giới dành cho trẻ em và người lớn bị thiểu năng trí tuệ hoặc khuyết tật.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump nói ông mới được biết về cuộc tranh cãi vào sáng 28/3.

“Tôi đã từng đến thăm Thế vận hội Đặc biệt, tôi nghĩ nó thật tuyệt vời và tôi vừa mới duyệt ngân quỹ. Tôi đã nghe nói về những tranh cãi sáng nay. Tôi đã bác bỏ ý kiến của các phụ tá. Chúng tôi sẽ cấp tiền cho Thế vận hội Đặc biệt”, ông Trump nói.

VOA Express

XS
SM
MD
LG