Đường dẫn truy cập

TT Trump ‘không gửi tin nhắn’ cảnh báo Iran về cuộc tấn công


Tổng thống Trump.
Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump hôm 23/6 nói với NBC News rằng ông không nhắn tin cho Tehran để cảnh báo Iran về cuộc tấn công của Mỹ mà sau đó ông đã hủy bỏ.

Theo Reuters, các nguồn tin của Iran nói với hãng này rằng thông qua Oman, ông Trump đã cảnh báo Tehran rằng một cuộc tấn công của Mỹ sắp xảy ra, nhưng nói rằng ông phản đối chiến tranh và muốn đàm phán.

“Tôi không gửi tin nhắn đó”, ông Trump cho biết trong chương trình “Meet the Press” của kênh NBC, nói thêm rằng ông “không mưu tìm chiến tranh”.

Khi được hỏi ông nghĩ gì về mong muốn của Iran, Tổng thống Trump nói: “Tôi nghĩ họ muốn đàm phán. Và tôi nghĩ họ muốn đạt được một thỏa thuận. Và thỏa thuận của tôi là về hạt nhân”.

“Họ sẽ không có vũ khí hạt nhân… Tôi không nghĩ rằng họ thích ở trong tình thế như hiện nay. Nền kinh tế của họ hoàn toàn sụp đổ”, nhà lãnh đạo Mỹ nói tiếp.

Tin cho hay, Tổng thống Trump hôm 21/6 cho biết đã rút lại lệnh tấn công quân sự trả đũa chuyện Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ vì lệnh này có thể cướp đi sinh mạng của 150 người và tỏ dấu hiệu cho thấy ông để ngỏ khả năng đàm phán với Tehran.

VOA Express

XS
SM
MD
LG