Đường dẫn truy cập

TT Trump hủy kế hoạch tổ chức cuộc họp G7 tại khu nghỉ của mình


Tổng thống Trump tại một cuộc vận động bầu cử.
Tổng thống Trump tại một cuộc vận động bầu cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối ngày 19/10 hủy bỏ kế hoạch tổ chức cuộc họp thượng đỉnh sắp tới của nhóm G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida sau khi bị phe Dân chủ coi đó là bằng chứng cho thấy ông Trump sử dụng việc công để tư lợi, theo Reuters.

Viết trên Twitter, ông Trump cho biết sẽ hủy bỏ kế hoạch mà quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney thông báo hôm 17/10, theo đó tính tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 ở khu nghỉ dưỡng có tên gọi Trump National Doral gần Miami từ ngày 10 tới 12 tháng Sáu năm sau.

Tin cho hay, ông Trump đã đổ lỗi cho sự “thù nghịch” từ phe Dân chủ và truyền thông.

“Chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm một địa điểm khác, trong đó có thể là Camp David [khu nghỉ dưỡng của tổng thống Mỹ]”, ông Trump viết.

Trong khi thông báo việc hủy bỏ kế hoạch, Reuters đưa tin rằng Tổng thống Trump nhấn mạnh tới những thế mạnh của khu nghỉ dưỡng, phù hợp để tổ chức một sự kiện lớn như vậy.

“Tôi đã nghĩ rằng tôi đã làm điều tốt đẹp cho đất nước chúng ta”, ông Trump viết trên Twitter.

Theo Reuters, điều khoản trong hiến pháp Hoa Kỳ cấm các quan chức chính phủ Mỹ nhận lương, lệ phí hoặc lợi nhuận từ chính phủ nước ngoài mà chưa có sự chấp thuận của quốc hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG