Đường dẫn truy cập

TT Trump được báo cuộc gặp Tập-Kim diễn ra tốt đẹp


Hai lãnh đạo Trung, Triều duyệt đội danh dự của Trung Quốc, 28/3/2018
Hai lãnh đạo Trung, Triều duyệt đội danh dự của Trung Quốc, 28/3/2018

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm 28/3 rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với ông rằng cuộc gặp với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã diễn ra tốt đẹp và ông Kim mong gặp ông Trump.

"Tối qua nhận tin nhắn từ TẬP CẬN BÌNH của Trung Quốc rằng cuộc họp của ông với KIM JONG UN đã diễn ra tốt đẹp và KIM mong gặp tôi. Trong thời gian chờ đợi, rất tiếc, những chế tài và áp lực tối đa phải được duy trì bằng mọi giá!", ông Trump viết trên Twitter.

Sau hai ngày dư luận phỏng đoán, Trung Quốc tuyên bố hôm 28/3 rằng ông Kim đã thăm Bắc Kinh và gặp ông Tập, chủ tịch Trung Quốc đã làm cho vị lãnh tụ bị cô lập đưa ra lời cam kết về phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên.

Chuyến đi này là lần công du nước ngoài đầu tiên được biết đến của ông Kim kể từ khi nắm quyền năm 2011 và được các nhà phân tích tin là để chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Tòa Bạch Ốc cho hay Trung Quốc đã cung cấp thông tin tóm tắt về cuộc gặp. Tòa Bạch Ốc nói thêm rằng lời cam kết về phi hạt nhân là "một bằng chứng nữa cho thấy chiến dịch gây áp lực tối đa của chúng ta đang tạo ra một bầu không khí thích hợp để đối thoại với Triều Tiên".

VOA Express

XS
SM
MD
LG