Đường dẫn truy cập

TT Putin than phiền điều tra TT Trump phương hại quan hệ Mỹ-Nga


Tổng thống Nga Putin (trái) tại diễn đàn kinh tế hôm 25/5
Tổng thống Nga Putin (trái) tại diễn đàn kinh tế hôm 25/5

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26/5 nói các cuộc điều tra xoay quanh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang can thiệp vào mối quan hệ đã được cải thiện với Moscow, ông lưu ý rằng ông đã chỉ có rất ít liên lạc với tổng thống Mỹ.

"Chúng tôi là con tin đối với cuộc xung đột nội bộ ở Hoa Kỳ", ông Putin nói tại một diễn đàn kinh tế ở St. Petersburg. "Tôi hy vọng rằng nó sẽ kết thúc một ngày nào đó và nhu cầu khách quan về phát triển mối quan hệ Nga-Mỹ sẽ chiếm ưu thế".

Trong các phát biểu về nhiều vấn đề trước các phóng viên và tại diễn đàn được tường thuật trên truyền hình, ông Putin cũng cho biết ông sẽ từ chức từ năm 2024, tôn trọng điều khoản trong hiến pháp của Nga cấm bất kỳ ai nắm hai nhiệm kỳ tổng thống liên tiếp.

Tại diễn đàn, có sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Nga than vãn về tình trạng quan hệ với Mỹ, chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Nga và phê phán quyết định của ông Trump rút khỏi một thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran.

(USA Today)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG