Đường dẫn truy cập

TT Putin thảo luận về Ukraine với hội đồng an ninh Nga


Ảnh chụp màn hình cảnh Tổng thống Nga phát biểu qua đường truyền video, 16/3/2022.
Ảnh chụp màn hình cảnh Tổng thống Nga phát biểu qua đường truyền video, 16/3/2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thảo luận về cuộc xung đột của Moscow với Ukraine và những hậu quả quốc tế của nó với hội đồng an ninh dưới quyền ông hôm thứ Sáu 18/3, Điện Kremlin cho biết trên trang web của họ.

Nga đã điều hàng chục nghìn quân vào Ukraine hồi ngày 24/2 trong cái mà họ gọi là một “chiến dịch đặc biệt” nhằm làm suy giảm khả năng quân sự của nước láng giềng và loại bỏ tận gốc những người mà họ gọi là “những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm”.

Không giống như một số cuộc họp trước đó với hội đồng, cuộc họp qua đường truyền video của ông Putin không được phát trên truyền hình hôm 18/3.

Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố rằng "Trong cuộc họp, tình hình quốc tế hiện nay đã được bàn thảo và các quan chức tiếp tục trao đổi quan điểm về chiến dịch đặc biệt đang diễn ra của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine".

Tuyên bố cho biết thêm là "Tổng thống đã thông báo rất chi tiết cho những người tham gia về nhiều cuộc điện đàm quốc tế của ông".

Ông Putin nói với Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong một cuộc điện đàm trước đó cũng hôm 18/3 rằng Kyiv đang cố câu giờ trong cuộc hòa đàm với Nga nhưng Moscow vẫn muốn tiếp tục đàm phán.

Các lực lượng Ukraine đã và đang kháng cự mãnh liệt trước cuộc xâm lược của Nga, và phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng đối với Nga trong nỗ lực buộc nước này phải rút lực lượng của họ.

Trước đó, phát ngôn viên của ông Putin, ông Dmitry Peskov, nhận xét rằng những bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden - gọi ông Putin là "tội phạm chiến tranh" và "nhà độc tài sát nhân" - là "sự xúc phạm cá nhân" dường như có nguyên do là sự cáu kỉnh, mệt mỏi và đãng trí.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG