Đường dẫn truy cập

TT Obama cắt ngắn kỳ nghỉ, trở lại Washington để bàn thảo vấn đề tài chính


Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm quân nhân và gia đình họ tại căn cứ Thủy quân Lục chiến ở Hawaii, 25/12/12
Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm quân nhân và gia đình họ tại căn cứ Thủy quân Lục chiến ở Hawaii, 25/12/12
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cắt ngắn kỳ nghỉ tại Hawaii và trở về Washington để tái tục các cuộc đàm phán với các lãnh đạo Quốc hội nhằm đạt được thỏa thuận về một gói giảm thâm hụt ngân sách trước khi kết thúc năm.

Tòa Bạch Ốc nói ông Obama sẽ rời Hawaii vào thứ Tư và dự kiến trở lại Washington sớm thứ Năm.

Đầu tuần trước, Tổng thống cho biết ông và Chủ tịch Hạ viện của đảng Cộng hòa, John Boehner, đã tương đối gần đạt một thỏa thuận về một sự thỏa hiệp để ngăn chặn điều gọi là ‘bờ vực tài chính’, theo đó cắt giảm chi tiêu bắt buộc 500 tỷ đôla cũng như tăng thuế đối với hầu như tất cả mọi người Mỹ bắt từ ngày 1/1.

Nhưng vào cuối tuần trước, các nỗ lực đó chựng lại vì các nhà lập pháp rời Washington để đi nghỉ lễ Giáng sinh.

Tổng thống Obama và gia đình cũng rời Washington tới Hawaii cho kỳ nghỉ thường kéo dài. Nhưng năm nay, ông Obama sẽ trở về thủ đô sớm để tiến hành các cuộc đàm phán về tài chính.

Kỳ nghỉ lễ bắt đầu ngay sau khi phe Cộng hòa tại Hạ viện từ bỏ nỗ lực thông qua một đề xuất thỏa hiệp của ông Boehner, theo đó sẽ nâng thuế đối với các triệu phú trong khi duy trì việc cắt giảm thuế cho tất cả mọi người khác. Ông Obama muốn giữ tỷ lệ thuế từ thời Bush cho các hộ gia đình có mức thu nhập dưới mức 400 nghìn đôla.

VOA Express

XS
SM
MD
LG