Đường dẫn truy cập

TNS California tố cáo nhóm tin tặc do chính phủ Việt Nam điều hành phá trang mạng


Thượng Nghị sĩ California Thomas Umberg đệ trình Nghị quyết Tháng Tư Đen, ngày 5/4/2021. Photo YouTube Senator Thomas Umberg
Thượng Nghị sĩ California Thomas Umberg đệ trình Nghị quyết Tháng Tư Đen, ngày 5/4/2021. Photo YouTube Senator Thomas Umberg

Hôm 13/4, Thượng nghị sĩ California Thomas J. Umberg tố cáo các cuộc tấn công trực tuyến của Học viện Phòng chống Phản động mà ông cho là do nhà nước Cộng sản Việt Nam điều hành nhằm vào các trang mạng xã hội của ông sau khi ông đệ trình một nghị quyết tưởng nhớ Tháng Tư Đen tại Thượng viện bang California.

Thông cáo của văn phòng Thượng Nghị sĩ Umberg viết: “Các tài khoản Facebook, Twitter và Instagram của ông đều đã bị tấn công chèn nội dung (spam) bằng những lời nói dối do Chính phủ Cộng sản Việt Nam thực hiện qua vỏ bọc của Học viện Phòng chống Phản động.”

Các tài khoản Facebook, Twitter và Instagram của ông đều đã bị tấn công chèn nội dung (spam) bằng những lời nói dối do Chính phủ Cộng sản Việt Nam thực hiện qua vỏ bọc của Học viện Phòng chống Phản động.
Thông cáo báo chí của Văn phòng TNS Thomas Umberg.

Hồi đầu tháng này, Thượng nghị sĩ Umberg đã trình bày Nghị quyết SCR 2 ở Thượng viện Bang California để tuyên bố tháng 4 là Tháng Tưởng niệm Tháng Tư Đen. “Tháng Tư Đen” là từ dùng để chỉ lễ kỷ niệm 30/4/1975 ngày chính quyền Sài Gòn thất thủ. Nghị quyết đặc biệt vinh danh những người đã hy sinh trong Chiến tranh Việt Nam; bao gồm các cựu chiến binh Hoa Kỳ, miền Nam Việt Nam, đồng minh của Hoa Kỳ trong cuộc chiến, và những người tị nạn đến Hoa Kỳ để tìm kiếm tự do.

Senator Thomas Umberg denounces online lies and harassment by Vietnam Communists.
Senator Thomas Umberg denounces online lies and harassment by Vietnam Communists.

Ngay sau đó, Văn phòng của ông đồng thời đưa ra một thông cáo báo chí và tuyên bố trên mạng xã hội lưu ý rằng, “Tháng Tư Đen là thời điểm để thực hiện các hành động nhằm mang lại nền dân chủ cho Việt Nam, không chỉ để tưởng nhớ những người đã ra đi trong chiến tranh, mà còn cho cuộc sống của người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh lịch sử vì tự do và nhân quyền.”

"Đêm qua, Học viện Phòng chống Phản động đã cố tình thay đổi những tuyên bố của ông, rồi sửa lại một cách sai sự thật rằng một Thượng nghị sĩ Mỹ đang yêu cầu Việt Nam ngừng tổ chức sự kiện Tháng Tư Đen trong nỗ lực mang lại sự hòa hợp dân tộc. Sau đó, nhóm này đã hướng dẫn các thành viên của mình “truyền bá thông tin” và gửi thư rác nói cho rằng ông ủng hộ những người cộng sản."

“Đây là một sự đảo ngược hoàn toàn và nói dối trắng trợn về chủ trương của Thượng Nghị sĩ,” thông cáo của Thượng Nghị sĩ viết.

Thượng Nghị sĩ Umberg nói: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị nhắm mục tiêu bởi các lực lượng chống dân chủ, và tôi chắc chắn đó sẽ không phải là lần cuối cùng.”

VOA đã liên lạc Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, và cả Học viện Phòng chống Phản động, để tìm hiểu về phản hồi của các cơ quan này về cáo buộc của Thượng Nghị sĩ Umberg, nhưng chưa được phản hồi.

Ân xá Quốc tế: Tin tặc VN tấn công người bất đồng chính kiến
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:44 0:00

Ông Umberg cho biết: “Đảng Cộng sản Việt Nam và những người ủng hộ Đảng nên tự hổ thẹn và xấu hổ vì đã tiếp tục những lời nói dối trắng trợn…Tôi đã dành cả cuộc đời mình để làm việc vì nền dân chủ trên khắp thế giới và tôi rất vinh dự được đại diện cho một phần lớn dân số người Việt tị nạn ở California - những người gọi Little Saigon là quê hương của mình.”

Thượng nghị sĩ Umberg, cựu Đại tá của Quân đội Hoa Kỳ, khẳng định rằng ông đang bị nhắm mục tiêu do sự nghiệp lâu dài và gắn bó với quân đội của ông, trong đó ông vừa chiến đấu, vừa tố cáo những người cộng sản và những người phá hoại nền dân chủ.

Trên trang Facebook của Học viện Phòng chống Phản động cho biết sứ mạng và tôn chỉ của nhóm này, thành lập ngày 23/7/2017, là: “Bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa và nền pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân, phòng chống các âm mưu chống phá, lật đổ, diễn biến hòa bình của các thế lực phản động trên không gian mạng.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG