Đường dẫn truy cập

Trưởng nam của thủ tướng Campuchia thăng chức


Ông Hun Manet, con trai trưởng của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Ông Hun Manet, con trai trưởng của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Ngày 30/6, ông Hun Manet, con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen, đã được thăng 2 chức vụ mới trong quân đội, hãng tin AFP cho biết.

Người Phát ngôn Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat cho biết, ông Hun Manet, vừa được thăng cấp làm Phó Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia đồng thời là Quyền Tham mưu trưởng Quân đội.

Trung tướng Hun Manet, 40 tuổi, từng được đào tạo tại Học viện Quân sự West Point của Mỹ, vẫn sẽ đảm nhiệm chức vụ hiện tại là người đứng đầu đơn vị chống khủng bố của Bộ Quốc phòng và phó chỉ huy của đơn vị cận vệ cho ông Hun Sen.

AFP đưa tin, theo yêu cầu của nhiệm vụ mới, ông Hun Manet sẽ sớm được thăng lên cấp đại tướng 4 sao.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng nói rằng việc bổ nhiệm này là “dựa trên năng lực và kinh nghiệm của ông Hun Manet, không liên quan đến gia thế.”

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Hiện tại, người con trai thứ hai của ông Hun Sen, Chuẩn Tướng Hun Manit, đang đứng đầu một đơn vị tình báo quân sự, và người con út của ông, ông Hun Many, là một nghị sĩ có nhiệm vụ giám sát phong trào thanh niên của đảng cầm quyền.

Ông Hun Sen là một trong những nhà lãnh đạo thâm niên nhất trên thế giới, và đang tìm cách ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu cử quốc gia vào tháng tới.

Ông Hun Sen đã dọn đường cho việc này bằng cách giải tán phe đối lập để có thể giành nhiều lá phiếu.

Tuy nhiên, ông bị cáo buộc là đã đàn áp những tiếng nói bất đồng và một số nước phương Tây không ủng hộ cuộc bầu cử này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG