Đường dẫn truy cập

Trường học ở Quận Cam có thể sớm mở cửa trở lại


Các trường học trong khu vực người Việt tập trung đông nhất ở Mỹ đến ngày 22 tháng 9 có thể mở cửa giảng dạy trực tiếp trở lại, nhà chức trách Quận Cam ở miền nam California cho biết.

Trưởng điều hành Quận Cam Frank Kim, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 3 tháng 9 đề cập đến một loạt các chủ đề liên quan đến việc mở cửa trở lại các trường học, cho biết các học khu sẽ theo các chính sách riêng của họ trong việc quyết định mở cửa hay không một khi họ quay trở lại việc giảng dạy trực tiếp, theo báo OC Register.

“Tới ngày thứ 22, các trường học sẽ làm việc trong nội bộ học khu của mình để đưa ra quyết định có mở cửa hay không, và họ sẽ thiết lập các tiêu chí riêng cho việc quản lý dịch bệnh và an toàn trường học,” ông được dẫn lời nói.

“Các tiêu chí này không nhất thiết phải được Sở y tế duyệt xét,” ông nói. “Vì vậy, quyết định thực sự nằm ở nhà trường, và tôi chắc chắn rằng chính quyền bang sẽ đưa ra chỉ dẫn.”

Theo hệ thống mã màu mới của bang California, Quận Cam đang trên đà được hạ bậc từ mức hạn chế cao nhất vào ngày thứ Ba tới, theo đài KABC.

Hiện tại, Quận Cam đang ở bậc màu tím, nghĩa là có sự lây lan virus rộng khắp. Quận sẽ phải chuyển sang mức đỏ để các trường học mở cửa trở lại. Điều đó có nghĩa là các lớp học có thể mở cửa sớm nhất vào ngày 22 tháng 9.

Ông Khôi Nguyên, một cư dân Quận Cam có ba người con đang trong độ tuổi đi học, cho biết các trường học trong các học khu đông người Việt Nam đã khai giảng từ cuối tháng 8 và hình thức học trực tuyến vẫn được duy trì.

“Học khu Garden Grove, một học khu đông người Việt Nam, hiện nay đang chờ xem vô trường học trở lại được hay không. Tuy nhiên từ đầu năm học khai giảng hai tuần nay rồi, thì Garden Grove vẫn đang học online,” ông nói. “Còn Westminster và Huntington Beach, hai học khu gần Little Saigon, thì các cháu vẫn học online chứ chưa có thông báo gì mới.”

Phụ huynh này cho biết tại California, theo lệnh mở cửa từng phần của Thống đốc Gavin Newsom, Quận Cam đã được rút ra khỏi danh sách theo dõi Covid-19 và tuỳ các học khu cân nhắc quyết định mở cửa lại trường học.

“Từ khi rút ra khỏi danh sách theo dõi đó thì phải đợi 14 ngày để coi tình hình Covid có thay đổi hay không. Nếu thay đổi thì các trường sẽ có những điều chỉnh trong việc giảng dạy học sinh. Cái đó vẫn phải chờ khác học khu thôi.”

Các nhà lãnh đạo Quận Cam cảnh báo để tiếp tục tiến lên phía trước, điều quan trọng là tất cả mọi người phải tuân thủ các biện pháp an toàn để ngăn chặn sự lây lan của virus, đặc biệt là dịp Lễ Lao động tại Mỹ vào cuối tuần này, đài KABC cho biết.

“Miễn là mọi người thực hành giãn cách xã hội, giữ vệ sinh tốt và hành động một cách có trách nhiệm, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể mở các bãi biển của mình vào cuối tuần Lễ Lao động này và làm điều đó một cách an toàn.”

Các cơ sở kinh doanh sẽ có thể thi hành các quy định trong bậc màu đỏ ngay sau khi khu vực này xuống tới bậc đó, bao gồm hoạt động trong nhà, với các hạn chế tại các địa điểm như viện bảo tàng, sở thú, thủy cung, nơi thờ phượng, rạp chiếu phim, nhà hàng và phòng tập thể dục.

VOA Express

XS
SM
MD
LG