Đường dẫn truy cập

Trưởng giáo Jerusalem lên án các vụ phá hoại nhà thờ ở Israel


Giáo trưởng Jerusalem Fouad Twal
Giáo trưởng Jerusalem Fouad Twal
Người đứng đầu Giáo hội Công giáo ở Israel nói rằng việc các phần tử cực đoan Do Thái phá họai tài sản giáo hội đang “gây độc hại bầu không khí” trước chuyến đến thăm chính thức, đầu tiên của Đức Giáo Hoàng Francis.

Giáo trưởng Jerusalem Fouad Twal nói rằng hành động phá họai là mối quan ngại nghiêm trong đối với tất cả những người biết suy luận. Ông cũng gọi hành động này là một tai hại cho nền dân chủ Israel.

Các phần tử Do Thái cực đoan đã phun sơn thành những hình ảnh và những lời xúc phạm mang tính phân biệt chủng tộc tại các nhà thờ và các trung tâm tôn giáo ở Jerusalem trong một loạt các hành động phá họai trong năm qua.

Cảnh sát đã bắt một số nghi can.

Hành động phá họai được biết với tên là các cuộc tấn công “price tag” sau khi các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan cảnh báo chính phủ sẽ phải trả giá cho việc hạn chế hoạt động định cư của người Do Thái trong các vùng của Palestine.

Theo chương trình, Đức Giáo Hoàng Francis sẽ đến thăm Israel, Jordani và vùng Bờ Tây lần đầu tiên trong cương vị Giáo Hoàng, từ 24 đến 26 tháng 5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG