Đường dẫn truy cập

Trung tâm Kennedy vinh danh 5 nghệ sĩ


Tổng thống Barack Obama chúc mừng Nhạc sĩ Carlos Santana.
Tổng thống Barack Obama chúc mừng Nhạc sĩ Carlos Santana.
Một nữ diễn viên, một ca sĩ hát opera, hai nhạc sĩ và một ca/nhạc sĩ đã được vinh danh tại buổi lễ thường niên lần thứ 36 của Trung tâm Kennedy vì những thành tích trong suốt sự nghiệp của mình.

Shirley MacLaine, Martina Arroyo, Carlos Santana, Herbie Hancock, và Billy Joel đã được vinh danh hôm qua tại buổi lễ tổ chức tại thủ đô Washington.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle đã đến tham dự buổi lễ này cùng với một số chính khách và những nhân vật hàng đầu Hollywood.

Chương trình này sẽ được trình chiếu trên kênh truyền hình CBS vào ngày 29 tháng 12.

Nữ diễn viên Shirley Maclaine, mà sự nghiệp trên sân khấu cũng như trên màn ảnh kéo dài suốt 6 thập kỷ, đã đoạt một giải Oscar, một giải Emmy và 4 Giải Quả Cầu Vàng.

Martina Arroyo phát hiện ra opera khi còn vào tuổi teen, lớn lên tại Harlem. Từ đó, bà đã trình diễn tại các rạp hát opera trên khắp thế giới.

Nhạc sĩ Carlos Santana, một người di dân đến từ Mexico, đã chơi đàn guitar từ những năm của thập niên 1960, và nổi danh sau buổi trình diễn hoành tráng tại nhạc hội Woodstock năm 1969. Năm 2000, album Supernatural của ông đoạt 9 giải Grammy, kể cả Album Hay nhất trong Năm, và Nhạc phẩm hay nhất trong Năm.

Nhạc sĩ nhạc Jazz Herbie Hancock, người đã từng đoạt giải Oscar và 14 giải Grammy, đã trình diễn dương cầm tại một buổi hòa nhạc Mozart với dàn nhạc Giao Hưởng Chicago khi mới lên 11 tuổi. Ông được biết tiếng qua những tác phẩm phối hợp funk và jazz.

Billy Joel là nghệ sĩ dương cầm đã trình diễn để phục vụ khán giả từ những năm 1970. Từng đoạt 6 Giải Grammy, Billy Joel là một trong những nghệ sĩ có số dĩa bán được cao nhất từ trước tới nay, với hơn 150 triệu dĩa bán được trên khắp thế giới. Ông được liệt vào hàng danh nhân về những thành tựu trong các lĩnh vực viết nhạc và Rock and Roll.

VOA Express

XS
SM
MD
LG