Đường dẫn truy cập

Trung Quốc vượt Mỹ trở thành nước giao thương lớn nhất thế giới


Với tổng kim ngạch thương mại đạt 4,16 nghìn tỉ USD trong năm 2013, Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua Mỹ trở thành quốc gia giao thương lớn nhất thế giới.

Số liệu chính phủ Trung Quốc đưa ra hôm thứ Sáu cho biết trong năm qua, nền kinh tế đứng thứ hai trên thế giới này đã tăng kim ngạch xuất khẩu lên 2,21 nghìn tỉ USD trong lúc nhập khẩu tăng 1,95 nghìn tỉ USD, nâng tổng số kim ngạch thương mại nước này đạt 4,6 nghìn tỉ USD, tăng 7,6% so với năm trước.

Ðóng góp lớn nhất vào kim ngạch nhập khẩu là dầu lửa. Ðây được xem là một chuyển biến quan trọng đưa quốc gia châu Á này đứng vào hang ngũ các cường quốc lớn nhất trên thế giới.

Trung Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu lớn nhất thể giới vào năm 2009. Hiện nay, lượng nhập khẩu và xuất khẩu của quốc gia này hiện chiếm hơn 1/10 tổng kim ngạch thương mại của cả thế giới.

Các nhà phân tích cho rằng nhờ tác động cải thiện của kinh tế thế giới cùng với việc cải cách cơ cấu ở Trung Quốc và giá cả giảm, thương mại của Trung Quốc còn có triển vọng hơn nữa trong năm 2014 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG