Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tử hình cặp tình nhân vì tội giết hai trẻ em khiến cả nước chấn động


Hôm 31/1, Trung Quốc hành quyết một cặp tình nhân vì tội ném hai đứa trẻ ra khỏi cửa sổ của một tòa nhà chung cư.
Hôm 31/1, Trung Quốc hành quyết một cặp tình nhân vì tội ném hai đứa trẻ ra khỏi cửa sổ của một tòa nhà chung cư.

Hôm 31/1, Trung Quốc hành quyết một cặp tình nhân vì tội ném hai đứa trẻ ra khỏi cửa sổ của một tòa nhà chung cư, trong vụ việc gây phẫn nộ trên toàn quốc, theo AFP.

Ông Zhang Bo và Bà Ye Chengchen trước đây bị xem là phải chịu trách nhiệm về vụ làm ngã chết bé gái 2 tuổi và bé trai 1 tuổi từ tầng 15 của một tòa chung cư ở Trùng Khánh, miền tây nam Trung Quốc.

Ông Zhang, cha của hai đứa trẻ, bắt đầu ngoại tình với bà Ye, người ban đầu không biết ông đã kết hôn và có con.

Sau đó, bà Ye giục ông Zhang giết hai đứa con của ông, bị bà “xem là trở ngại” cho việc họ kết hôn và là “gánh nặng cho cuộc sống chung trong tương lai của họ”, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 5 Trùng Khánh cho biết trong một tuyên bố.

Vào tháng 11/2020, ông Zhang ném hai con của mình ra ngoài cửa sổ căn hộ khi vắng mặt mẹ của các cháu bé, người mà ông đã đồng ý ly hôn.

Tờ China Daily của nhà nước Trung Quốc đưa tin vào năm ngoái rằng cả hai đều bị kết tội về mưu đồ “giết con gái và con trai nhỏ bằng cách dàn dựng một cú ngã vô tình từ tầng 15 của tòa nhà chung cư của ông”.

Tòa án cho biết cặp đôi này bị kết án tử hình vào tháng 12/2021 và bị thi hành án tử hình hôm 31/1.

Tin tức này phát đi cùng ngày với một vụ tử hình khác gây sự chú ý rộng rãi – ông Wu Xieyu, bị kết tội giết mẹ mình bằng cách liên tục đánh bà bằng một quả tạ vào năm 2015, một tuyên bố của tòa án ở tỉnh phía đông Phúc Kiến cho biết.

Trung Quốc giữ bí mật dữ liệu về việc sử dụng án tử hình, mặc dù tổ chức nhân quyền Tổ chức Ân xá Quốc tế ước tính nước này là quốc gia hành quyết nhiều nhất trên toàn cầu - với hàng nghìn người bị hành quyết và kết án tử hình mỗi năm.

Các bản án thường được áp dụng với các tội phạm từ buôn bán ma túy đến tham nhũng và giết người, trong đó tiêm thuốc độc là phương thức hành quyết phổ biến nhất.

Tội ác của ông Zhang và bà Ye đã gây ra làn sóng chấn động khắp Trung Quốc vì mưu tính máu lạnh của họ cũng như nạn nhân là trẻ em.

Vụ hành quyết cặp đôi này nhanh chóng gây sốt trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo hôm 31/1, với gần 200 triệu lượt xem.

“Hôm nay thực sự là một ngày tốt lành”, một bình luận nhận được nhiều lượt thích dưới một bài đăng liên quan của hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã.

“Hình phạt này phù hợp với tội ác”, một người khác viết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG