Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tìm cách chặn virus corona mới ‘người mang mầm bệnh thầm lặng’


Sông Giang Tử, Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 8/4/2020.
Sông Giang Tử, Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 8/4/2020.

Từ hôm 8/4, Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp mới để cố gắng ngăn chặn những “người mang mầm bệnh thầm lặng” bị nhiễm Covid-19 mà không có triệu chứng, để phòng tránh làn sóng lây nhiễm thứ hai, theo Reuters hôm 9/4.

Biện pháp này cho thấy Trung Quốc đang ngày càng lo ngại về các trường hợp nhiễm Covid-19 không có triệu chứng. Chính quyền yêu cầu giám sát và báo cáo chặt chẽ hơn những ca bệnh như vậy, theo The Guardian.

Theo một bản tin trên tờ Nhân dân Nhật báo, một ủy ban của Hội đồng Nhà nước đã đưa ra các hướng dẫn đẩy mạnh hơn nữa công tác sàng lọc cho những trường hợp được chẩn đoán mắc Covid-19 và bị nhiễm bệnh mặc dù không có triệu chứng.

Hôm 8/4, Trung Quốc báo cáo có 56 trường hợp không có triệu chứng mới, nâng tổng số trường hợp như vậy lên 657 ca kể từ khi dữ liệu về bệnh dịch này được công bố hàng ngày từ ngày 01/04, theo Reuters.

Theo quy định mới, các tổ chức y tế phải báo cáo các trường hợp không có triệu chứng trong vòng hai giờ sau khi phát hiện. Chính quyền địa phương sau đó phải truy tìm tất cả các mối liên hệ gần với các bệnh nhân đó trong vòng 24 giờ.

Bệnh nhân không có triệu chứng sẽ được cách ly tập trung trong 14 ngày và sẽ được tính là có nhiễm bệnh nếu họ bắt đầu có triệu chứng. Những người đã tiếp xúc gần gũi với họ cũng phải cách ly trong hai tuần.

Cũng hôm 8/4, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc đại lục có 63 ca nhiễm mới, tăng 1 ca so với 62 ca ngày trước đó. Trong đó, 61 người nhập cảnh từ nước ngoài, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc lên 81.865 ca.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG