Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thống trị ngày thi đấu thứ 9 tại Thế vận hội London


Chiến thắng vang dội nhất ngày thi đấu thứ 9 tại Olympic thuộc về vận động viên Usain Bolt của Jamaica
Chiến thắng vang dội nhất ngày thi đấu thứ 9 tại Olympic thuộc về vận động viên Usain Bolt của Jamaica
Trung Quốc thống trị ngày thi đấu thứ 9 tại Thế vận hội London, đoạt được 5 huy chương vàng và lấy lại vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng huy chương. Trong khi đó, vận động viên chạy nước rút người Jamaica Usain Bolt bảo vệ thành công danh hiệu vô địch chạy 100 mét với thời gian nhanh thứ hai trong lịch sử.

Đội Trung Quốc tiếp tục thống trị tại hồ nhảy cầu, với vận động viên Ngô Mẫn Hà chiến thắng trong cuộc thi nhảy cầu 3 mét ván mềm của nữ và đoạt huy chương thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu Olympic của cô. Vận động viên cử tạ của Trung Quốc Châu Lộ Lộ cũng giành huy chương vàng ở nội dung cử tạ siêu nặng của nữ và lập kỷ lục thế giới.

Vận động viên thể dục dụng cụ Trung Quốc Châu Khải đoạt huy chương vàng cho đội Trung Quốc, ngày 5/8/2012
Vận động viên thể dục dụng cụ Trung Quốc Châu Khải đoạt huy chương vàng cho đội Trung Quốc, ngày 5/8/2012
Trung Quốc cũng hoàn toàn chiếm lĩnh ngôi quán quân cầu lông, giành vị trí đầu tiên ở nội dung đơn nam và đôi nam. Vận động viên thể dục dụng cụ Trung Quốc Châu Khải đã góp công vào bảng tổng sắp huy chương của Trung Quốc với huy chương vàng thứ 5 ở nội dung thể dục tự do. Trung Quốc kết thúc ngày thi đấu với 30 huy chương vàng, hơn đoàn Mỹ 2 huy chương. Đội tuyển Mỹ giành 2 huy chương vàng ở nội dung tennis đôi nữ và 400 mét chạy nước rút của nữ.

Chiến thắng vang dội nhất ngày hôm qua tại sân thi đấu bộ môn điền kinh thuộc về vận động viên Bolt của Jamaica. Anh giành chiến thắng ở cự ly 100 mét chạy nước rút của nam với thời gian 9,63 giây, lập kỷ lục Olympic mới cũng như lặp lại thành tích giành huy chương vàng ở nội dung này tại Bắc Kinh năm 2008. Đồng đội của Bolt là Yohan Blake giành huy chương bạc, và vận động viên người Mỹ Justin Gatlin giành huy chương đồng.

Đội tuyển Anh cũng tiếp tục đà giành huy chương vàng, với hai huy chương vàng hôm qua, sau khi nước chủ nhà chìm trong vinh quang với 6 huy chương vàng hôm thứ Bảy. Vận động viên thuyền buồm người Anh Robert Ainslie đoạt huy chương vàng thuyền buồm thứ 4 ở nội dung đua thuyền buồm đơn Finn, trở thành vận động viên thuyền buồm thành công nhất trong lịch sử Olympic.

Trong giải chung kết tennis đơn nam tại Wimbledon, vận động viên Andy Murray của Anh đã đánh bại Roger Federer của Thụy Sĩ, phục thù trận thua trước Federer trên chính sân này trong trận chung kết giải grand slam một tháng trước. Các cổ động viên Anh tỏ ra hân hoan.

Cổ động viên này nói Murray có lẽ đã muốn giành giải này hơn là Wimbledon. Anh ấy có thể chiến thắng tại Wimbledon năm sau. Nhưng anh ấy sẽ không bao giờ có cơ hội giành chiến thắng tại Thế vận hội ở London một lần nữa. Anh ấy chắc chắn hết sức vui mừng.

Đội tuyển Hungary cũng có một ngày thành công, giành huy chương vàng ở nội dung ném tạ nam và nhảy ngựa nam.

Vận động viên Tiki Gelana của Ethiopia thắng cuộc đua marathon nữ trên các con đường sũng nước mưa của London, về tới đích trong thời gian 2 giờ và 23 giây, xác lập một kỷ lục Olympic mới. Mưa cũng không làm giảm bớt sự cuồng nhiệt của đám đông.

Vận động viên Tiki cho biết: “Tôi không thể tưởng tượng được là nhiều người đổ ra xem như vậy, nhất là khi thời tiết như thế này. Mưa như trút nước, và thời tiết rất xấu, mà vẫn có nhiều người đổ ra đường xem, nên rất tuyệt vời.”

Kazakhstan và Kenya cũng đã giành huy chương vàng ở bộ môn điền kinh. Iran và Nga giành huy chương vàng ở môn vật cổ điển Greco-Roman. Các đội tuyển khác giành huy chương vàng hôm qua gồm có Belarus ở bộ môn tennis, Đan Mạch ở bộ môn xe đạp, Italia ở môn đấu kiếm, Nam Triều Tiên ở môn bắn súng, Romania ở môn thể dục dụng cụ và Thụy Điển ở môn thuyền buồm.

Chủ nhân các huy chương vàng ngày thi đấu thứ 9

XS
SM
MD
LG