Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thay người lãnh đạo văn phòng liên lạc ở Hong Kong


Ông Lạc Huệ Ninh, 65 tuổi, sẽ thay thế ông Vương Chí Dân lãnh đạo văn phòng liên lạc của Trung Quốc ở Hong Kong.
Ông Lạc Huệ Ninh, 65 tuổi, sẽ thay thế ông Vương Chí Dân lãnh đạo văn phòng liên lạc của Trung Quốc ở Hong Kong.

Bộ Tài nguyên Nhân lực và An sinh Xã hội của Trung Quốc nói trên website của họ vào cuối ngày thứ Bảy rằng Vương Chí Dân, người lãnh đạo Văn phòng Liên lạc của Trung Quốc tại Hong Kong từ năm 2017, đã được thay thế.

Lạc Huệ Ninh, 65 tuổi, được bổ nhiệm vào chức vụ này, theo thông báo của bộ. Ông Lạc tính đến tháng 11 là quan chức chóp bu của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở tỉnh Sơn Tây thuộc miền bắc.

Thông báo ngày thứ Bảy không đưa ra chi tiết nào khác về sự thay đổi này.

Văn phòng Liên lạc, nằm dưới quyền của Quốc Vụ Viện Trung Quốc, đóng vai trò là nền tảng để Bắc Kinh thể hiện ảnh hưởng của mình đối với Hong Kong. Văn phòng này gần đây đã bị chỉ trích ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục vì phán đoán sai tình hình trong thành phố.

Ông Vương là giám đốc văn phòng liên lạc ngắn nhất kể từ năm 1997.

Các cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra vào tháng 6 tại Hong Kong phản đối một dự luật dẫn độ mà lẽ ra sẽ cho phép các cá nhân bị đưa ra xét xử ở đại lục, nơi mà công lí được kiểm soát bởi Đảng Cộng sản.

Mặc dù dự luật đã được rút lại, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục vì nhiều người tin rằng Bắc Kinh đang can thiệp vào việc nội bộ của thành phố và phản đối sự tàn bạo của cảnh sát.

Lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cho biết trong một phát biểu rằng dưới sự lãnh đạo của ông Lạc, Văn phòng Liên lạc sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ Hong Kong vì sự phát triển tích cực của mối quan hệ giữa đại lục và Hong Kong.

Bà nói thêm rằng người tiền nhiệm của ông Lạc đã cung cấp “sự hỗ trợ vững chắc” cho những nỗ lực của chính phủ Hong Kong nhằm kiềm chế bạo lực và duy trì pháp trị trong những tháng gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG