Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Hoa Đông phía bắc Đài Loan


Trung Quốc ngày 13/6 bắt đầu các cuộc tập trận quân sự ở Biển Hoa Đông phía bắc Đài Loan, bao gồm các cuộc tập trận bắn đạn thật từ tàu chiến giữa lúc Mỹ và các đồng minh tiến hành các cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

Trung Quốc thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận dọc theo bờ biển của mình, mặc dù những cuộc tập trận gần Đài Loan thường thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Trung Quốc nói Đài Loan thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.

Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc đưa ra cảnh báo cấm đi lại từ sáng sớm đến giữa chiều ngày 13/6 đối với một khu vực ngoài khơi thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang để diễn tập bắn đạn thật từ tàu chiến.

Các cuộc tập trận khác xung quanh cùng một địa điểm kéo dài đến tối ngày 13/6.

Các cuộc tập trận này diễn ra gần quần đảo Dachen mà Đài Loan từng kiểm soát cho đến năm 1955, sau khi đảo này và nhiều đảo lân cận khác bị các lực lượng Trung Quốc chiếm giữ trong một trận chiến đẫm máu.

Đài Loan vẫn kiểm soát các đảo Mã Tổ và Kim Môn, ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc cho biết Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận riêng biệt ở một khu vực phía bắc khác của Biển Hoa Đông cho đến chiều muộn ngày 14/6.

Cuộc tập trận của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông trùng với cuộc tập trận hải quân bốn bên ở Biển Philippines bắt đầu từ hôm 9/6 với sự tham gia của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada và Pháp gồm hai nhóm tàu sân bay do các tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan của Mỹ dẫn đầu, theo Hạm đội 7 của Mỹ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG