Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ áp thêm thuế lên 16 tỉ đôla hàng của Mỹ


Caac mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ bày bán tại một siêu thị ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 3 tháng 4, 2018.
Caac mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ bày bán tại một siêu thị ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 3 tháng 4, 2018.

Trung Quốc sẽ áp thuế quan bổ sung 25 phần trăm lên 16 tỉ đôla giá trị hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ nhiên liệu và các sản phẩm thép cho tới xe hơi và thiết bị y tế, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, trong khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang tranh chấp thương mại.

Các sắc thuế sẽ được kích hoạt vào ngày 23 tháng 8, bộ cho biết, cùng ngày mà Mỹ dự định thu thêm thuế 25 phần trăm đối với 16 tỉ đôla hàng hóa Trung Quốc.

Mỹ công bố danh sách các mặt hàng cuối cùng nằm trong diện áp thuế mới vào hôm thứ Ba.

Danh sách cuối cùng của Trung Quốc công bố hôm thứ Tư khác với một bản thảo trước đó mà họ công bố vào tháng 6, trong đó bao gồm dầu thô. Số lượng hạng mục hàng hóa chịu thuế tăng từ 114 lên 333 trong bản thảo tháng 6, dù tổng giá trị không thay đổi.

Hành động của Mỹ khơi ra sự trả đũa của Trung Quốc là hành động mới nhất của Tổng thống Donald Trump nhằm gây áp lực lên Trung Quốc để đàm phán những nhượng bộ thương mại, sau khi Washington áp thuế quan lên 34 tỉ đôla hàng hóa vào tháng trước. Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trả đũa bằng mức thuế tương đồng chống lại bất kì hành động của Mỹ.

"Đây là cách làm việc hết sức vô lí," Bộ thương mại Trung Quốc nói về hành động của Mỹ hôm thứ Tư khi họ công bố thuế quan trả đũa của Trung Quốc.

Các đại diện cho Nhà Trắng, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ và Bộ Thương mại Hoa Kỳ không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận, theo Reuters.

Trung Quốc áp thêm thuế trả đũa Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:55 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG