Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phát hiện ca virus corona không có triệu chứng ở Kashgar, Tân Cương


Hoạt động xét nghiệm Covid-19 ở Thanh Đảo, TQ, 13/10/2020
Hoạt động xét nghiệm Covid-19 ở Thanh Đảo, TQ, 13/10/2020

Vùng Tân Cương viễn tây của Trung Quốc có phản ứng khẩn cấp sau khi xác định một trường hợp nhiễm corona virus không thể hiện triệu chứng ở thành phố Kashgar hôm thứ Bảy 24/10, một ủy ban y tế cho biết.

Bệnh nhân nữ 17 tuổi được xác nhận nhiễm virus sau khi xét nghiệm trong một cuộc kiểm tra định kỳ và đã được chuyển đến một bệnh viện trong thành phố, ủy ban cho biết trong một tuyên bố.

Việc phát hiện ra bệnh nhân này đánh dấu trường hợp ca lây nhiễm nội địa đầu tiên của Trung Quốc đại lục kể từ ngày 14/10, khi một ca khác được phát hiện ra ở Thanh Đảo.

Tân Cương đã có một vụ lây nhiễm nhiều người vào đầu tháng 8, nhưng không có trường hợp mới nào được phát hiện trong khu vực kể từ ngày 15/8.

Ủy ban y tế Tân Cương cho biết tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Kashgar đều được cách ly để theo dõi y tế và chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra dịch tễ.

Nhiều chuyến bay đến Kashgar đã bị hủy vào thứ Bảy 24/10, theo các trang về du lịch.

Trung Quốc được coi là đã kiểm soát được đại dịch ở trong nước sau khi họ phát hiện những ca bệnh đầu tiên vào cuối năm ngoái. Vào ngày 23/10, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo có thêm 28 trường hợp nhiễm virus corona mới và 27 trường hợp không có triệu chứng, tất cả đều là người nhập cảnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG