Đường dẫn truy cập

TQ phản hồi đòi hỏi của Mỹ về cải tổ thương mại


Trung Quốc đã gửi một văn bản hồi đáp những đòi hỏi của Mỹ về những cải cách thương mại rộng khắp, Reuters loan tin dẫn ba nguồn tin của chính phủ Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi Nhóm 20 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới tề tựu tại Argentina vào cuối tháng này.

Ông Trump đã áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 250 tỉ đôla để buộc Bắc Kinh nhượng bộ theo một danh sách những đòi hỏi mà sẽ thay đổi các điều khoản thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trung Quốc đã đáp lại bằng cách áp thuế nhập khẩu của riêng họ lên hàng hóa của Mỹ.

Ông Trump đã nhiều lần đả kích Bắc Kinh về việc đánh cắp tài sản trí tuệ, trợ cấp công nghiệp, đặt rào cản với doanh nghiệp Mỹ và gây thâm hụt thương mại cho Mỹ.

Mỹ đã tuyên bố sẽ không bắt đầu đàm phán về thương mại cho đến khi nhìn thấy một phản ứng cụ thể từ Trung Quốc trước những đòi hỏi của họ.

Một nhóm quan chức Mỹ do Thứ trưởng Tài chính David Malpass dẫn đầu đã thảo luận các vấn đề thương mại với một nhóm quan chức Trung Quốc thông qua một cuộc họp truyền qua video hôm thứ Ba, một phát ngôn viên Bộ Tài chính Mỹ cho biết hôm thứ Tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG