Đường dẫn truy cập

TQ phản đối liên lạc chính thức giữa Mỹ và Đài Loan


TQ phản đối liên lạc chính thức giữa Mỹ và Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

TQ phản đối liên lạc chính thức giữa Mỹ và Đài Loan

Một phát ngôn viên của Trung Quốc hôm thứ Tư nhắc lại sự phản đối của nước này đối với bất kỳ liên lạc chính thức và liên lạc quân sự nào giữa Mỹ và Đài Loan.

Ông Mã Hiểu Quang, phát ngôn viên của Văn phòng Sự vụ Đài Loan Quốc Vụ Viện, phát biểu như vậy tại một cuộc họp báo để đáp lại sự kiện một tàu nghiên cứu Hải quân Mỹ cập cảng ở Cao Hùng, một thành phố cảng của Đài Loan, hôm thứ Ba trong chuyến thăm thứ tư trong năm nay tới thành phố này.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi liên lạc chính thức hoặc quan hệ quân sự dưới bất kỳ hình thức nào giữa Mỹ và Đài Loan. Lập trường của Trung Quốc về vấn đề này là nhất quán và rõ ràng," ông Mã nói.

Nói về các bản tin của giới truyền thông cho hay Hải quân Mỹ có kế hoạch "thể hiện uy lực quân sự" ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan vào tháng 11, ông Mã kêu gọi các bên liên quan cẩn trọng cân nhắc.

"Vấn đề Đài Loan, mang tính sống còn đối với chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, liên quan đến lợi ích cốt lõi của Trung Quốc. Chúng tôi kiên quyết trong việc bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc," phát ngôn viên này nói.

Ông Mã nói thêm rằng Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan hành động thận trọng, không làm tổn hại đến hòa bình và ổn định ở Eo biển Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG