Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nói Đài Loan ‘rước sói vào nhà’


Trung Quốc ngày 27/4 nói Đài Loan ‘rước sói vào nhà’ khi tổ chức một diễn đàn công nghiệp quốc phòng Mỹ vào tuần tới, đồng thời tố cáo rằng tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ tìm cách xuất khẩu chiến tranh để kiếm lợi nhuận.

Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí quan trọng nhất của Đài Loan dù thiếu quan hệ ngoại giao chính thức, và đề tài này là nguồn căng thẳng thường xuyên giữa Bắc Kinh với Washington. Bắc Kinh nói Đài Loan thuộc chủ quyền Trung Quốc.

Hội đồng Thương mại Hoa Kỳ-Đài Loan, cùng với Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan, sẽ tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng Hoa Kỳ-Đài Loan tại Đài Bắc vào ngày 3/5, tập hợp các công ty Mỹ và Đài Loan để thảo luận hợp tác.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đàm Khắc Phi, tuyên bố trong một cuộc họp báo hàng tháng rằng Trung Quốc ‘hết sức quan ngại’ khi hay tin về diễn đàn này.

“Những ‘tổ hợp công nghiệp-quân sự’ của Mỹ muốn bán vũ khí trên khắp thế giới, xuất khẩu chiến tranh và tìm kiếm lợi nhuận trên trời rơi xuống,” ông nói.

“Việc chính quyền Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan rước sói vào nhà thật đáng ghê tởm và sẽ chỉ mang đến thảm họa sâu sắc cho đồng bào Đài Loan,” ông nói thêm, đề cập đến đảng cầm quyền của Đài Loan.

Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh các hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan để tìm cách và ép buộc hòn đảo dân chủ này phải chấp nhận chủ quyền của Bắc Kinh, trong đó có việc tổ chức các cuộc tập trận trong tháng này.

Chính phủ Đài Loan bác bỏ yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc và nói rằng chỉ có người dân Đài Loan mới có thể quyết định tương lai của mình.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG