Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lần đầu báo cáo không có ca nhiễm virus corona mới


Tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt của một người đàn ông tại cổng vào một khu dân cư ở Thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 22 tháng 5, 2020.
Tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt của một người đàn ông tại cổng vào một khu dân cư ở Thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 22 tháng 5, 2020.

Trung Quốc báo cáo không ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 nào mới được xác nhận ở đại lục vào ngày 22 tháng 5, lần đầu tiên nước này không thấy số ca nhiễm tăng lên hàng ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu ở thành phố Vũ Hán ở miền trung vào cuối năm ngoái.

Ủy ban Y tế Quốc gia nói trong một phát biểu vào ngày thứ Bảy rằng có bốn trường hợp mới vào ngày hôm trước. Tuy nhiên có hai trường hợp nghi ngờ mới: một ngoại nhập ở Thượng Hải và một lây truyền tại địa phương ở tỉnh Cát Lâm phía đông bắc.

Các trường hợp nhiễm mới không có triệu chứng đã giảm từ 35 xuống còn 28 một ngày trước đó, ủy ban cho biết.

Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh các trường hợp lây truyền tại địa phương kể từ tháng 3 vì những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại của người dân đã giúp nước này kiểm soát dịch bệnh ở nhiều nơi, theo Reuters.

Tuy nhiên, Trung Quốc tiếp tục chứng kiến một loạt các trường hợp nhiễm virus corona ngoại nhập, chủ yếu liên quan đến các công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài, trong khi các cụm lây nhiễm mới ở các tỉnh biên giới Cát Lâm và Hắc Long Giang xuất hiện trong những tuần gần đây.

Vũ Hán trong tháng này cũng báo cáo cụm lây nhiễm đầu tiên kể từ khi lệnh phong thành kết thúc vào ngày 8 tháng 4, khiến nhà chức trách cảnh báo không được nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch và tiến hành một chiến dịch xét nghiệm COVID- 19 cho tất cả 11 triệu cư dân của thành phố.

Số trường hợp được xác nhận ở đại lục đứng ở mức 82.971 và số người chết vẫn không thay đổi ở mức 4.634.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG