Đường dẫn truy cập

TQ hoan nghênh quan chức Mỹ tới xử lý tranh cãi thương mại


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin.

Trung Quốc hôm 22/4 cho biết nước này hoan nghênh kế hoạch thăm Bắc Kinh của các quan chức hàng đầu Hoa Kỳ nhằm thảo luận các vấn đề thương mại và kinh tế, nhất là căng thẳng hiện thời liên quan tới việc áp thuế giữa hai nước.

Reuters dẫn lời tuyên bố ngắn đăng trên trang web của Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng “phía Trung Quốc đã nhận được thông tin cho biết rằng phía Mỹ hy vọng sẽ tới Bắc Kinh để thảo luận các vấn đề kinh tế và thương mại”.

Bộ này được trích lời nói tiếp rằng “Trung Quốc hoan nghênh điều này”.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin hôm 21/4 nói rằng ông tiếp tục có các cuộc thảo luận với người đồng cấp Trung Quốc để tìm cách xử lý các khác biệt về thương mại, và nói rằng ông có thể tới Trung Quốc”.

“Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thời gian, hay về các xác nhận khác, nhưng một chuyến đi đang được cân nhắc”, ông Mnuchin nói.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ từ chối cho biết ông muốn gì trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, theo Reuters.

Hoa Kỳ đe dọa sẽ áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 150 tỷ đôla từ Trung Quốc để buộc Bắc Kinh phải thay đổi các chính sách về công nghiệp mà Washington nói rằng nhằm chiếm quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ.

Trung Quốc cũng dọa sẽ đáp trả nếu Washington thực thi việc áp thuế đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG