Đường dẫn truy cập

Trung Quốc giải cứu người kẹt trên Biển Đông


Du khách Trung Quốc trên Biển Đông.
Du khách Trung Quốc trên Biển Đông.

49 khách du lịch Trung Quốc bị kẹt trên một hòn đảo không người ở trên biển Nam Trung Hoa, tức Biển Đông, đã được đưa tới nơi an toàn, trong khi cơn bão Talas đang ập tới.

Reuters dẫn lời chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới cho biết như vậy hôm 16/7. Theo Bộ Giao thông Trung Quốc, các du khách trên thuộc 4 nhóm đi cắm trại trên đảo Nam Bành.

Đây là một trong sáu thuộc chuỗi đảo ở phía bắc Biển Đông. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Quốc hôm 16/7 lại ra cảnh báo đối với bão Talas, dự kiến sẽ ập vào đảo Hải Nam và Vịnh Bắc Bộ.

Theo Reuters, tới tối ngày 16/7, mắt bão ở phía trên Biển Đông với sức gió mạnh 23 mét một giây. Đây là cơn bão thứ hai xuất hiện ở vùng biển tranh chấp giữa nhiều nước trong năm nay.

Cơn bão này di chuyển về phía tây bắc với tốc độ 20km một giờ hướng về vịnh Bắc Bộ và sẽ ập xuống bờ biển đông bắc của Việt Nam sớm 17/7.

Theo truyền thông trong nước, ít nhất 18 chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đi Vinh, Đồng Hới đã bị hủy.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết rằng Talas sẽ đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào đêm 16 và sáng 17/7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG