Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa tàu ra tuần tra Trường Sa


Trung Quốc cho 4 tàu tuần tiễu ra khu vực có tranh chấp ở Biển Đông giữa lúc các tranh cãi giành chủ quyền với Việt Nam đang leo thang.

Các tàu tuần tra mà Tân Hoa xã mô tả là tàu hải giám ngày 1/7 đã tới bãi đá ngầm Hoa Dương trên Biển Đông sau khi xuất phát từ Tam Á, thành phố duyên hải nằm cực nam đảo Hải Nam (Trung Quốc) ngày 26/6.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói đội tàu hải giám này có nhiệm vụ tuần tra trong phạm vi hơn 4.500 cây số tại khu vực.

Trước đó, phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Cảnh Nhạn Sinh, loan báo quân đội Trung Quốc đã thiết lập các cuộc tuần tra hải quân định kỳ tại Biển Đông để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Bộ Quốc Phòng Trung Quốc nhấn mạnh quyết tâm của Bắc Kinh trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là kiên định, không gì lay chuyển được.

Tuần trước, Trung Quốc tuyên bố cương quyết phản đối bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào trong lãnh hải của họ ở Biển Đông sau khi Việt Nam loan báo tiến hành các cuộc tuần tiễu trên không ở quần đảo Trường Sa hồi giữa tháng 6.

Nguồn: AFP, Xinhua, Manila Standard Today, Gulf Times, Platts, Channel News Asia

VOA Express

XS
SM
MD
LG